Vui, ăn, chơi ở đâu trong tiết trời mát mẻ cuối tuần này?

Hải An, Diệu Linh| 05/08/2016 11:04

(NSHN) - Trong hai ngày cuối tuần này, thời tiết Hà Nội mát mẻ và dễ chịu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các chương trình vui chơi, giải trí ngoài trời cũng như trong nhà.

(NSHN) - Trong hai ngày cuối tuần này, thời tiết Hà Nội mát mẻ và dễ chịu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các chương trình vui chơi, giải trí ngoài trời cũng như trong nhà. Ngoài những hoạt động quen thuộc, bạn đọc có thể lựa chọn tham gia một buổi hòa nhạc, triển lãm thời trang hay đến hội chợ mua sắm, và không quên thưởng thức cùng gia đình món ăn hấp dẫn nào đó... 

1. Đi đâu?

Hòa nhạc Toyota 2016


Vào 5-6/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, hòa nhạc Toyota 2016 được tổ chức hứa hẹn đưa khán giả ngược thời gian để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ điển trữ tình Nga thế kỷ XIX, với nhiều đại diện nhạc sĩ xuất sắc đã tạo ra những giai điệu cổ điển trữ tình vĩ đại. Một Glinka với đột phá tiên phong, được ca tụng là cha đẻ của nền âm nhạc kinh điển Nga, một Rachmaninov thiên tài hay một Tchaikovsky lỗi lạc. Sự xuất hiện bằng âm nhạc của 3 đại diện âm nhạc ưu tú Nga thế kỷ XIX sẽ tạo nên một bức tranh toàn cảnh đặc tả tâm hồn Nga.

Đến nay, hòa nhạc Toyota đã bước sang năm thứ 18 với 58 đêm hòa nhạc ấn tượng và giàu cảm xúc cùng 34.500 khán thính giả. Chương trình đã trở thành sự kiện âm nhạc luôn được chào đón nồng nhiệt và đánh giá cao, góp phần tích cực phổ biến nền âm nhạc bác học tới đông đảo người yêu nhạc Việt Nam.

Hội chợ Lozi (Lozi Fair)


Sau thành công rực rỡ của vào mùa Noel năm 2015, Lozi Fair sẽ quay trở lại vào ngày 6-7/8 cuối tuần này tại tầng 65 của toà nhà Lotte Center, 54 Liễu Giai, Hà Nội.

Địa điểm đẹp, không gian hoàn toàn bằng kính, Lozi Fair 2 - chủ đề "Đại náo Ngân Hà" sẽ mang đến cảm giác ngắm nhìn toàn cảnh Hà Nội xinh đẹp từ độ cao 270m. Lần này với sự xuất hiện đa dạng của hơn 50 gian hàng, Lozi Fair sẽ không chỉ là hội chợ ẩm thực mà còn tập trung nhiều thương hiệu thời trang, làm đẹp, nội thất gia đình nổi tiếng và khu vui chơi cực “chất”. Ngoài ra, góp mặt trong hội chợ còn là những gian hàng dịch vụ như bói bài Tarot, vẽ henna, tư vấn làm đẹp.

Triển lãm thời trang Limitless 2016


Triễn lãm và đêm diễn thời trang tốt nghiệp 2016 mang tên gọi “Limitless – Không giới hạn” của Học viện Thiết kế và Thời trang London (LCDF) sẽ ra mắt các tín đồ đam mê thiết kế sáng tạo và thời trang trong 2 ngày 6-7/8/2016 tại Khách sạn Melia Hà Nội.

Với chủ đề “Limitless – Không giới hạn”, chương trình sẽ quy tụ 15 nhà thiết kế trẻ với 15 câu chuyện khởi nghiệp khác nhau lấy cảm hứng từ vẻ đẹp văn hóa của những vùng đất, của thiên nhiên, của con người hay những trào lưu nghệ thuật khắp nơi trên thế giới. Tất cả sẽ cho thấy sự sáng tạo không giới hạn của các bạn trẻ cũng như thành công và nỗ lực không ngừng của LCDF trong sứ mệnh đào tạo những thế hệ góp phần đưa ngành công nghiệp thời trang Việt Nam lên một tầm cao mới.

Triển lãm “Sải cánh hoang dã”

Từ ngày 4 đến 7/8/2016 tại Hanoi Creative City (số 1 Lương Yên, Hai Bà Trưng, Hà Nội) diễn ra triển lãm ảnh nghệ thuật "Sải cánh hoang dã" (Wings Of The Wild) của hai nhiếp ảnh gia Việt kiều Andy Nguyễn và Đặng Mỹ Hạnh.


Thông điệp của triển lãm này là đem lại vẻ đẹp chân thiện mỹ đến những người thưởng lãm nghệ thuật tại Việt Nam, đem đến những câu chuyện sống động kỳ thú về những hành trình tìm vẻ đẹp bằng những tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật đặc thù. Mỗi tác phẩm là một thông điệp về những giá trị của môi sinh, một ý thức bảo tồn thiên nhiên sâu sắc. Cùng với những sải cánh là những thông điệp về một thế giới thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp. Một vẻ đẹp đáng khai mở, giữ gìn, trân trọng và tôn vinh nó.

2. Xem gì?


Bộ phim được mong chờ nhất trong năm 2016 – Suicide Squad (Biệt đội cảm tử) sẽ là một món ăn tinh thần tuyệt vời cho những người yêu truyện tranh DC Comics. Phim lấy mô típ khá quen thuộc: Khi những kẻ tội phạm nguy hiểm nhất buộc phải trở thành anh hùng. Nhóm người này được chỉ huy bởi một sĩ quan tình báo người Mỹ Amanda Waller và được trang bị những vũ khí tối tân nhất để thực hiện nhiệm vụ.

Điều thú vị ở phim là các nhân vật trong Biệt đội cảm tử đều được khắc họa khá rõ nét, mỗi nhân vật đều có màu sắc riêng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ cho khán giả. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Margot Robbie, Will Smith, Scott Eastwood, Jared Leto…

3. Ăn gì?

Khoảng thời tiết này sẽ rất thích hợp để bạn và gia đình cùng quây quần bên nồi lẩu. Tuần này, NSHN xin giới thiệu đến độc giả một món lẩu vừa ngon vừa rất bổ dưỡng đó là lẩu ếch.


Thịt ếch được xem là món "gà đồng" hấp dẫn. Ếch có thể chế biến thành nhiều món song ngon nhất có lẽ là món lẩu om măng cay xè. Món ăn này đặc biệt thích hợp cho những ngày mát mẻ hay tiết trời chuyển mùa. Còn gì tuyệt vời hơn là cùng gia đình và bạn bè thưởng thức nồi nước dùng có vị chua dịu của măng xào, ngọt bùi của thịt ếch xào chín tới.

Ở Hà Nội có rất nhiều quán lẩu ếch thu hút lượng lớn thực khách mỗi ngày. Các bạn có thể ghé qua những quán có giá cả hơi cao một chút như 88 Ngô Thì Nhậm, 41 Trúc Bạch… Hay những quán lẩu có giá bình dân như ở Lò Đúc, Long Biên, Phó Đức Chính…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui, ăn, chơi ở đâu trong tiết trời mát mẻ cuối tuần này?