Cơm gà Kampong hắc bạch công tử

Nguyễn Đình| 31/07/2016 07:52

(NSHN) - Ngon và lạ miệng là ấn tượng mà nhiều người cảm nhận khi thưởng thức các thực đơn từ gà của nhà hàng. Câu chuyện về giống “gà công tử” sẽ lý giải vì sao thịt gà ở đây lại hấp dẫn đến vậy.

(NSHN) - Ngon và lạ miệng là ấn tượng mà nhiều người cảm nhận khi thưởng thức các thực đơn từ gà của nhà hàng. Câu chuyện về giống “gà công tử” sẽ lý giải vì sao thịt gà ở đây lại hấp dẫn đến vậy.

Khai sinh ra gà công tử

Khởi điểm, bà chủ tiệm Cơm gà Kampong là một cán bộ ngân hàng. Ngoài công việc thường ngày, niềm đam mê duy nhất của chị là nấu ăn cho gia đình. Chị nấu ăn ngon. Có lẽ tài lẻ của chị chỉ dừng ở đấy nếu chồng chị không cổ vũ cho chị bằng việc dành hẳn cho vợ một không gian bếp chiếm đến 1/3 diện tích sinh hoạt chung để chị được thoả ước mơ bếp núc. Cho đến một ngày, chương trình phát sóng trên truyền hình nhắc đến tình trạng thực phẩm bẩn và các hậu quả với sức khoẻ con người. Từ đó, chị nung nấu ý định làm được một điều gì đó không chỉ cho gia đình mà còn cho những người khác nữa. Chị muốn bảo vệ sức khoẻ khách hàng từ việc làm chủ nguồn thức ăn tiếp cận hàng ngày phải là thực phẩm sạch, an toàn.

Để đáp ứng khẩu vị của khách ẩm thực Hà Thành, “chọn và sử dụng gà ta là nguyên liệu chính đã khó”, chị Đào Thị Thanh Thùy, chủ quán Cơm gà Kampong tâm sự. “Xây dựng và phát triển loại gà thảo dược bổ dưỡng, kháng bệnh tự nhiên càng khó và tốn kém hơn bao giờ hết”. Thay vì mua nguyên liệu về chế biến rồi bán, chị quyết tâm đầu tư nguyên liệu sạch như một tiêu chí đặc biệt cho các món ăn chị đã miệt mài nghiên cứu cách chế biến từ lâu.

Khác hoàn toàn quy trình chọn giống và chăm sóc của gà công nghiệp hay gà thả tự nhiên, gà thảo dược được trang trại nuôi theo công thức ăn đặc biệt với cỏ thảo dược trộn với cám ngô; toàn bộ nước uống trong trang trại gà là nước vối để duy trì khả năng kháng khuẩn kháng bệnh tự nhiên trong môi trường. Ăn ngon, tắm khí trời và uống nước vối, những chú gà cưng trong trang trại được gọi đùa là các “tiểu thư”, “hắc bạch công tử”.

Cơm gà Kampong “Made in Vietnam”

Thương hiệu “Cơm gà Kampong” do một tay chị Thùy xây dựng nên. Từ những ngày lập nghiệp kinh doanh đầu tiên, chị đã mày mò tự nghĩ, thuê họa sĩ thiết kế, làm việc với các nhà cung cấp, tuyển dụng và đào tạo nhân sự… Đặc biệt, công thức của món cơm gà Kampong với 3 loại nước sốt “độc quyền” ra đời sau rất nhiều lần thử nghiệm. Nước sốt được pha chế từ gừng tươi cùng với 2 vị sốt còn lại của chủ nhà hàng. Riêng gừng được chọn mua theo tuổi gừng khiến gia vị nước sốt rất đặc biệt, thơm nhưng không nồng, cùng với đó là sắc đỏ và hương thơm của ớt sừng trâu vừa miệng. Nước sốt ngon kèm thịt của những chú gà hắc bạch công tử chăm sóc cầu kỳ, cẩn thận, khi lên mâm có vị ngon ngọt đậm đà, thơm ngon thật khác lạ.

Không chỉ có gà Kampong, thực đơn từ “gà sung sướng” có rất nhiều món lạ, phù hợp với từng khẩu vị khác nhau. Nộm gà pha lê hay salat dành cho người ăn kiêng, salat gà trắng, nộm chiên giòn không béo, xôi gà chiên Song Anh thơm mùi lúa đương thì con gái, hay món “trứng đặc biệt” om nồi đất; gà hấp lá sen, gà bỏ lò phô mai, gà tần sâm phong cách Hàn Quốc… những món trên sẽ chiều lòng thực khách khó tính nhất.

Mở rộng biên giới cho gà hắc bạch công tử

“Tôi đã quyết tâm mở Song Anh Chicken n’ Deli ngay giữa trung tâm Hồ Gươm (32 Gia Ngư) với mong muốn khách hàng yêu thích các món ăn của chúng tôi không phải chờ đợi hay đi xa nữa”, chị Đào Thị Thanh Thủy, chủ chuỗi nhà hàng Kampong Chicken House và Song Anh Chicken n’Deli tâm sự - “Làm một nhà hàng trên phố cổ, tôi có thể tự hào giới thiệu các món ăn Việt đến du khách và khách nước ngoài. Tôi hy vọng khách hàng ít nhiều nhớ đến gà thảo mộc của nhà hàng. Đấy cũng là nguồn động viên và tự hào của gia đình, bởi mình là Người Việt Nam nấu món ăn Việt được bạn bè quốc tế nói riêng, và khách hàng trong nước ghi nhận là sự động viên vô cùng khích lệ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơm gà Kampong hắc bạch công tử