Vui chơi, giải trí cuối tuần: Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc

Diệu Linh - Hải An| 16/07/2016 18:37

(NSHN) – Cuối tuần này, chúng tôi xin giới thiệu đến độc giả những chương trình ca nhạc, nghệ thuật đặc sắc. Thêm vào đó là những quán ăn mà bạn không nên bỏ lỡ để tận hưởng cùng gia đình và bạn bè.

(NSHN) – Cuối tuần này, chúng tôi xin giới thiệu đến độc giả những chương trình ca nhạc, nghệ thuật đặc sắc. Thêm vào đó là những quán ăn mà bạn không nên bỏ lỡ để tận hưởng cùng gia đình và bạn bè.

1. Đi đâu?

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn “Nguyệt hạ”



Diễn ra vào lúc 20 giờ tối ngày 17/7 tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace 24 Tràng Tiền, Hà Nội, Nguyệt hạ là một sự trở lại cổ điển với nhạc Trịnh của Giang Trang, Lê Thu và Lê Thư Hương – những người bạn có duyên gặp lại nhau sau thời gian mỗi người đi về một hướng.

Ba nghệ sĩ đang sống và làm việc tại 3 đất nước khác nhau, 3 người bạn tri âm sẽ cùng trò chuyện trên những giai điệu và ca từ Trịnh Công Sơn. Mỗi bài hát đều bắt nguồn từ một duyên cớ nào đó, đôi khi là từ một ký ức xa xôi như dưới ánh sáng của mặt trăng. Nguyệt hạ dẫn người nghe vào một vùng tịch lặng, trôi giữa nỗi nhớ và lãng quên rồi lại tìm thấy nhau với những màu sắc mới, trong những bâng khuâng vẫn mãi mang theo giữa cuộc đời.

1001 – Đêm guitar Lê Thu

“1001 - Đêm guitar Lê Thu” là sự kiện đặc biệt đánh dấu sự tái ngộ của cặp song tấu guitar Lê Thu và Lê Đức Sơn, hai nghệ sĩ được mến mộ nhất tại Hà Nội thời kỳ 1998 – 2009 với thể loại New Flamenco đầy quyến rũ và sôi động. Lần trở lại Hà Nội biểu diễn này của hai nghệ sĩ sẽ là một chương trình mang âm hưởng Ả rập và Trung Đông bao trùm qua chính tên gọi đầy gợi mở về câu chuyện kỳ thú bất tận “Nghìn lẻ một đêm”.

Không chỉ vậy, khán giả sẽ còn gặp lại tài nghệ guitar Flamenco điêu luyện của hai nghệ sĩ qua các tác phẩm đặc sắc văn hóa vùng Địa Trung Hải và đặc biệt hơn nữa sẽ là những phần trình tấu chưa từng xuất hiện ở Hà Nội. Buổi diễn sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 15/7 tại Heritage Space, Tầng 1, Dolphin Plaza, 28 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Hà Nội.

Triển lãm sắp đặt “Không gian bên trong” của Nguyễn Duy Mạnh



“Không gian bên trong” là triển lãm cá nhân đầu tiên của Nguyễn Duy Mạnh, anh dành 3 năm từ 2014 đến 2016 để thực hiện không gian này. Một hành trình anh tự khám phá bản thân mình, cũng như muốn cùng mọi người chia sẻ, trải nghiệm và khám phá “Không gian bên trong” của chính anh. Một điều khá khó khăn với bất kỳ ai. Triển lãm diễn ra trong các ngày 17–23/7/2016 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

2. Xem gì?



Bộ phim được đón chờ nhất trong tuần này “Fan cuồng” đã khởi chiếu từ ngày 15/7. Phim đánh dấu sự trở lại của bộ ba ăn khách Johnny Trí Nguyễn, Thái Hòa và đạo diễn Charlie Nguyễn kể từ sau bộ phim từng đại phá phòng chiếu “Tèo em”. Với nội dung hài hước, phong cách diễn tưng tửng và đặc trưng của Thái Hòa, phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những phút giây thư giãn thoải mái. Nội dung của “Fan cuồng” xoay quanh chàng ca sĩ nổi tiếng - Gia Nghị (Johnny Trí Nguyễn) và fan cuồng của anh là Thái (Thái Hoà). Thái cuồng Gia Nghị, cuồng nhạc rock đến mức quên cả cuộc sống cá nhân. Để giữ cho phong độ biểu diễn của thần tượng không bị sa sút, Thái chấp nhận dấn thân vào cuộc phiêu lưu kỳ lạ về quá khứ. Nhưng càng cố giúp Gia Nghị, Thái càng làm mọi thứ rối tung...

3. Ăn gì?

* Ba ngày cuối tuần, nhiệt độ lên tới 38oC nên lựa chọn những món ăn đơn giản và nhanh gọn như các món bún, phở, miến… sẽ rất phù hợp.

- Bún chả: Phù hợp với bữa ăn trưa, đây là món ăn đặc trưng của người Hà Nội. Mùi thơm của thịt lợn tẩm ướp gia vị nướng chín hòa cùng nước mắm đậm đà sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất. Tại Hà Nội, những quán bún chả nổi tiếng lâu đời, được nhiều người yêu ẩm thực đánh giá cao là: Bún chả 34 Hàng Than, Bún chả Hàng Mành, Bún chả Hương Liên Lê Văn Hưu…



- Bún, miến ngan: Đây là món ăn mát và bổ dưỡng, rất phù hợp với thời tiết nắng nóng của mùa hè. Nước dùng ninh từ xương ngan và nấm khô nên thơm, ngọt đặc trưng, miếng thịt ngan béo, ngọt, mềm mà không ngán, măng ăn kèm là măng khô ninh kĩ, hoặc măng tươi giòn sật sật. Những quán bún ngan nổi tiếng Hà Nội là Bún ngan Bà Thông-Hàng Phèn, Bún ngan Lý Quốc Sư, Bún ngan 39 Nguyễn Du... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui chơi, giải trí cuối tuần: Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc