Giải trí cuối tuần: Nhiều chương trình triển lãm đặc sắc

Nhóm Phóng Viên| 17/06/2016 12:19

(NSHN) - Cuối tuần này, tiết trời Hà Nội sẽ đỡ nắng nóng và oi bức hơn nên người dân Thủ đô có thể thoải mái tham gia các chương trình giải trí đặc sắc ở trong nhà lẫn ngoài trời.

(NSHN) - Cuối tuần này, tiết trời Hà Nội sẽ đỡ nắng nóng và oi bức hơn nên người dân Thủ đô có thể thoải mái tham gia các chương trình giải trí đặc sắc ở trong nhà lẫn ngoài trời. Ngoài ra, chúng tôi xin giới thiệu một số món ăn hấp dẫn để các bạn có thể cùng thưởng thức với gia đình và bạn bè.

ĐI ĐÂU, XEM GÌ?

1. Độc tấu sáo của Lê Thư Hương

"Fantasy mùa hè" là đêm độc tấu sáo của nghệ sĩ đẳng cấp trong giới biểu diễn nhạc thính phòng Việt Nam - Lê Thư Hương diễn ra vào 20h ngày 18/6 tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24, Tràng Tiền, Hà Nội). 30 năm gắn bó với cây flute, hiện nữ nghệ sĩ vẫn miệt mài theo học tại ĐH Bắc Texas, Mỹ để tiếng sáo cống hiến cho khán giả bay bổng, giàu xúc cảm và lay động hơn.

2. Lễ hội âm nhạc The wave summer Hanoi 2016


Đây là lễ hội âm nhạc hoành tráng ngoài trời với sự tham gia của các DJ hàng đầu thế giới, quy tụ hơn 10.000 người tham gia dự kiến sẽ mang lại không khí vô cùng hấp dẫn sôi động trong mùa hè này tại Hà Nội. Chương trình diễn ra ngày 18/6 tại sân bóng Sơn Trang 3, 386 Nguyễn Xiển, Hà Nội.

3. Triển lãm “Hạnh phúc bé nhỏ của tôi” của Đinh Ý Nhi 

Diễn ra từ ngày 3/6 – 3/7 tại Art Vietnam Gallery, Tầng 2, 24 Lý Quốc Sư, Hà Nội, triển lãm mang đến các tác phẩm mới của nữ họa sĩ danh tiếng Đinh Ý Nhi, một trong những người đã chất vấn cũng như phá vỡ các quan niệm và suy nghĩ truyền thống về nữ giới kể từ năm 1995 khi cô mang đến cho công chúng những bức tranh hình người với nét vẽ đen trắng mảnh khảnh nhưng mạnh mẽ và quả quyết, mang nhiều sắc thái biểu cảm khác nhau, sẵn sàng đối diện với cuộc sống.

Các tác phẩm được sáng tác gần đây nhất mang tên “Hạnh phúc bé nhỏ của tôi” là một khoảng lặng thiền định về cuộc sống, để ta trân trọng từng khoảnh khắc cô độc của đời người.

4. Triển lãm ảnh chợ Long Biên


Đến với triển lãm, người xem sẽ được thưởng thức những tấm ảnh đẹp nhất của chuyến hành trình bình minh tại cầu Long Biên trong suốt 3 năm. Với sự hướng dẫn của thủ lĩnh Vietnam in Focus kiêm nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Colm Pierce, những người thực hiện đã nắm bắt tất cả những góc độ của chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội lúc rạng sáng. Từ những người kéo xe đội nón lá đến những thương lái mặc cả hàng hóa, triển lãm ghi lại một cách sinh động khu chợ nhộn nhịp này. Triển lãm diễn ra từ 8 giờ đến 17 giờ từ ngày 20/5 – 20/6 tại 46 Hàng Vải, Hà Nội.

* Những bộ phim các bạn không nên bỏ qua tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc:

- Finding Dory (Đi tìm Dory) - Khởi chiếu ngày 17/6
- Now You See Me (Phi vụ thế kỷ) - Khởi chiếu ngày 10/6
- Điệp viên không hoàn hảo - Khởi chiếu ngày 17/6

ĂN GÌ?

- Chè củ năng trái dừa: Đây là một món tráng miệng tuyệt vời xuất xứ từ Thái Lan với vị mát thanh của củ năng và vị béo ngậy của nước cốt dừa. Món ăn này cũng khá hấp dẫn các bạn nhỏ vì nó có nhiều màu sắc của các loại thạch, đôi khi còn có cả hoa quả. Khi thưởng thức bạn có thể cảm nhận được độ giòn giòn rất thú vị của hạt củ năng và dai dai của các loại thạch.

Ảnh: Lozi


- Phở vịt quay: Đây là món ăn mới thịnh hành từ hai năm nay tại Hà Nội. Phở vịt quay là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích những món ăn có vị béo ngậy, thơm bùi. Món phở quen thuộc với thịt gà, thịt bò nay được thay bằng những thớ thịt vịt quay với lớp da đỏ bóng và lớp mỡ vừa phải được tẩm ướp gia vị đậm đà. Đây sẽ là một món ăn nhanh gọn nhẹ cho một tối cuối tuần “lười nấu cơm” của các bà nội trợ vừa lạ miệng mà lại thơm ngon.

Ảnh: VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Nhiều chương trình triển lãm đặc sắc