Giải trí cuối tuần: Nhiều chương trình hấp dẫn

Nhóm Phóng viên| 10/06/2016 16:27

(NSHN) - Cuối tuần này, nhiều đêm nghệ thuật đẳng cấp sẽ diễn ra. Bên cạnh đó, các chương trình giải trí và món ăn hấp dẫn cho ngày hè cũng đang chờ đợi bạn.

(NSHN) - Cuối tuần này, nhiều đêm nghệ thuật đẳng cấp sẽ diễn ra. Bên cạnh đó, các chương trình giải trí và món ăn hấp dẫn cho ngày hè cũng đang chờ đợi bạn. Chúng tôi giới thiệu một số chương trình và địa chỉ giải trí để bạn đọc có thể lựa chọn cho mình.

ĐI ĐÂU, XEM GÌ?

* Chương trình Paris Ballet đẳng cấp thế giới vào tối 11/6

Tối 11/6, chương trình Paris Ballet đẳng cấp sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Chương trình có sự tham gia của các vũ công ngôi sao đẳng cấp thế giới thuộc những nhà hát hàng đầu thế giới như Opéra de Paris, Opéra de Berlin, Nhà hát quốc gia Madrid, Scala – Milan, San Francico Ballet… Đó là: Agnès Latestu, người được mệnh danh là huyền thoại sống của ballet đương đại; “cô bé Pháp” Mathide Froustey - vũ công ngôi sao của San Francisco Ballet, cô mang chút dòng máu của Việt Nam vì có bà là người Hà Nội gốc; nghệ sĩ Florian Magnenet và Audric Bézard – đều là những vũ công hàng đầu của Nhà hát Opéra de Paris.

Chương trình Paris Ballet đẳng cấp thế giới


Trong đêm diễn này, các nghệ sĩ của Nhà hát Opéra de Paris danh tiếng sẽ mang đến 9 trích đoạn về tình yêu của những vở ballet kinh điển và hiện đại lừng lẫy nhất của nghệ thuật ballet. Đó là: “Giselle”, “In the night”, siêu phẩm “Kép hạt dẻ”, “Những nhịp đập gián đoạn của con tim”, “Carmen”, “Không, em không tiếc gì”… Những màn múa đôi đẹp nhất của nghệ thuật ballet kinh điển của Pháp sẽ được giới thiệu tới công chúng thủ đô.

* Liveshow “Bốn mùa trong em” của ca sĩ Ngọc Anh

Đây là liveshow kỷ niệm 11 năm ca hát của ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô. Dự kiến kịch bản đêm diễn gồm 20 ca khúc, từ những bản hit đánh dấu tên tuổi của cô cho tới những ca khúc Việt Nam và quốc tế kinh điển. Đảm nhận vai trò dàn dựng sân khấu là đạo diễn tên tuổi Phạm Hoàng Nam.

Liveshow của ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh


Dù chưa tiết lộ nhiều về những kỹ xảo, mảng miếng trong khâu dàn dựng nhưng cả ekip khẳng định, sân khấu của liveshow “Bốn mùa trong em” sẽ đạt tiêu chuẩn quốc tế về âm thanh và ánh sáng. Ngọc Anh xuất hiện trong các màn trình diễn có lúc ngọt ngào, lãng mạn, lúc lại trẻ trung và biến hóa. Trong liveshow này, Ngọc Anh cũng mời những ca sĩ khách mời, đó là những người đã rất hiểu cô trong cả âm nhạc lẫn đời sống, đó là ca sĩ Tấn Minh, Trọng Tấn và nhóm Oplus.

* Triển lãm tranh “Vào hạ” của hai họa sỹ Nguyễn Thành Long và Nguyễn Đức Hiếu ra mắt vào 17h ngày 10/6 tại nhà triển lãm 16 phố Ngô Quyền, Hà Nội. Hai họa sĩ được biết đến nhiều qua các tác phẩm tranh phong cảnh bằng chất liệu sơn dầu, sơn mài với bút pháp bay bổng, phóng khoáng, gây ấn tượng mạnh với người xem.

* Sự kiện gấp giấy “Phía sau những nếp gấp”

Hoạt động gấp giấy


Sự kiện “Phía sau những nếp gấp” do câu lạc bộ Hanoi Social Club tổ chức từ 9 giờ – 12 giờ, Chủ nhật 12/6, tại số 6 Hội Vũ, Hà Nội. Đến với hoạt động lần này, người tham gia sẽ được làm quen giấy dó và những nếp gấp, được học cách “biến hóa” những mảnh giấy dó đơn giản thành những vật dụng độc đáo như đèn, lọ hoa hay nhiều thứ khác. Đặc biệt, người hướng dẫn lần này là một bạn gái Pháp yêu mến nghệ thuật gấp giấy và mong muốn truyền lại niềm yêu thích ấy với những người yêu môn nghệ thuật này.

Giải trí trên truyền hình

Chung khảo phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016


- 21h15 ngày 10/6: Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol) trên VTV3
- 21h10 ngày 11/6: Chương trình “Gương mặt thân quen” trên VTV3
- 20h ngày 12/6: Chương trình “Thần tượng âm nhạc nhí” trên VTV3
- 21h20 ngày 12/6: Chương trình “Nhân tố bí ẩn – The X-Factor” trên VTV3
- 20h ngày 12/6: Chung kết sơ khảo phía Nam Hoa hậu Việt Nam 2016 trên VTV9.

MÓN NGON CUỐI TUẦN

* Bánh canh ghẹ

Bánh canh ghẹ


Cuối tuần các bạn có thể đổi món với món bánh canh ghẹ nổi tiếng của các tỉnh miền nam trung bộ. Thực khách sẽ rất hài lòng khi tận hưởng sợi bánh canh dai dai, to hơn sợi bún bò Huế nhưng lại rất vừa miệng, không bị ngán; nước dùng ngọt đậm vị xương và vị thịt ghẹ ninh. Ở một số nơi, bát bánh canh còn được bày biện ghẹ nguyên con nhìn rất hấp dẫn. Ở một số quán, ăn kèm với bánh canh còn có thêm cả bún cuốn tôm thịt, hải sản … Tại Hà Nội, bạn có thể thưởng thức món bánh canh ngon nhất ở các phố Ô Chợ Dừa, Quang Trung,…

* Kem hoa quả

Kem hoa quả


Hoa quả là món tráng miệng không thể thiếu trong những ngày hè oi bức. Ngoài nhu cầu giải khát, chống nóng hiệu quả, cùng nhau thưởng thức món hoa quả đầy màu sắc cùng kem tươi cũng là sự lựa chọn hợp lý cho một buổi tối tụ tập bạn bè. Trước đây, những tín đồ ăn vặt đều không thể bỏ qua kem hoa quả, hoa quả dầm, chè hoa quả trên hai con phố Bà Triệu và Tô Tịch. Nhưng nay món ăn này đã được nhân rộng khắp các con phố từ lớn đến bé như Ngô Quyền, Lê Thái Tổ, Cát Linh… Đặc biệt dọc con phố Hàng Mành, món kem hoa quả tươi được đúc thành những que kem đa dạng màu sắc và hương vị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần: Nhiều chương trình hấp dẫn