Trao giải cuộc thi ảnh về Hà Nội "Văn hiến nghìn năm - Tinh hoa hội tụ"

Trà Giangp| 14/12/2019 17:37

(NSHN) - Ngày 14-12, tại Hà Nội, thương hiệu đồng hồ Nhật Bản Orient phối hợp cùng Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức trao giải cuộc thi ảnh Hà Nội với chủ đề "Văn hiến nghìn năm, tinh hoa hội tụ".

Giải Nhất thuộc về tác giả Tạ Quang Thắng với tác phẩm “Một ngày vui”

Phát động từ ngày 19-10 đến 30-11, cuộc thi đã thu hút 300 tác giả tới từ 37 tỉnh, thành trên cả nước với gần 1.600 tác phẩm dự thi. Thông qua tác phẩm của mình, các nghệ sĩ đã chia sẻ những góc nhìn rất riêng về một Thăng Long - Hà Nội với sự đan xen của truyền thống và hiện đại, của những kiến trúc cổ xưa cùng những công trình cao tầng đang mọc lên ngày càng nhanh chóng, sự tĩnh tại của lớp người đi trước với sự năng động của thế hệ trẻ hôm nay... 

Tác giả Đường Hồng Mai với tác phẩm “Biểu diễn hầu đồng của các nghệ sĩ Nhà hát Chèo Việt Nam”

Tác giả Trần Công Đạt với tác phẩm “Người giữ hồn tranh Hàng Trống”

Trải qua các vòng chấm điểm, Ban tổ chức đã lựa chọn những tác phẩm tiêu biểu nhất, thể hiện rõ những nét đẹp của Thủ đô Hà Nội, vùng đất rồng bay nghìn năm văn hiến. Giải Nhất thuộc về tác giả Tạ Quang Thắng với tác phẩm “Một ngày vui”; hai giải Nhì thuộc về các tác giả: Đường Hồng Mai với tác phẩm “Biểu diễn hầu đồng của các nghệ sĩ Nhà hát Chèo Việt Nam” và Trần Công Đạt với tác phẩm “Người giữ hồn tranh Hàng Trống”. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi ảnh về Hà Nội "Văn hiến nghìn năm - Tinh hoa hội tụ"