Tổ chức Lễ hội vinh danh làng nghề may comple truyền thống tại Phú Xuyên

Hoàng Lân| 11/10/2019 16:00

(NSHN) - UBND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) sẽ tổ chức Lễ hội vinh danh làng nghề may comple truyền thống xã Vân Từ lần thứ I năm 2019, từ ngày 25 đến 27-10, tại Sân Vận động xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Làng nghề may Vân Từ đã được gắn biển là "Điểm du lịch".

Phú Xuyên được biết tới là vùng đất trăm nghề với 156 làng nghề trong đó có 78 làng phát triển một cách mạnh mẽ, 43 làng được công nhận là làng nghề truyền thống. Lễ hội nhằm góp phần giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống đồng thời giới thiệu các sản phẩm gắn với làng nghề, phố nghề, các điểm đến du lịch của Phú Xuyên. 

Lễ hội gồm các hoạt động: Lễ khai mạc và tham quan các gian hàng vào tối ngày 25-10; chương trình tọa đàm giữa các nhà chuyên môn và lãnh đạo các xã, bà con nghệ nhân, người làm nghề của Phú Xuyên để bàn về giải pháp nâng cao yếu tố văn hóa trong phát triển làng nghề gắn với du lịch; tổ chức tour tham quan các làng nghề miễn phí vào sáng các ngày 26 và 27-10.

Ban tổ chức cho biết, hành trình tour tham quan làng nghề gồm có hoạt động: Tham quan, mua sắm, may đo trực tiếp tại khu vực phố may Vân Từ; tham quan nét đẹp cổ kính làng Cựu, xã Vân Từ; xem trình diễn tay nghề may comple, trình diễn thời trang comple, áo dài do chính các nghệ nhân, nhà may của xã Vân Từ thực hiện.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn đưa khách tham quan một số làng nghề khác như: Làng nghề khảm trai tại xã Chuyên Mỹ, trải nghiệm thử tay nghề khảm trai; thăm Chùa Giáng, xã Quang Lãng, bảo tàng chiến sĩ bị địch bắt tù đày…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Lễ hội vinh danh làng nghề may comple truyền thống tại Phú Xuyên