Triển lãm “Gánh hàng rong và những tiếng rao trên đường phố Hà Nội”

Thu Hằng| 14/09/2019 08:24

(NSHN) - Với mong muốn làm sống lại một Hà Nội thân thương qua hình ảnh những gánh hàng rong, Trung tâm văn hóa Pháp – L’Espace và Viện Viễn Đông Bác Cổ (EFEO) tổ chức triển lãm “Gánh hàng rong và những tiếng rao trên đường phố Hà Nội”.

Triển lãm trưng bày các phác thảo, tranh vẽ và màu nước của 15 sinh viên Trường Mỹ thuật Đông Dương và thầy giáo của họ, Ferdinand de Fénis. Được biết năm 1928, Viện Viễn Đông Bác Cổ từng xuất bản một cuốn sách mỏng in hai mặt các ký họa bằng chì và màu nước về những người bán phở, mía, nước chè, cháo, bánh mì… rong trên các con phố Hà Nội.

27 tác phẩm nhiếp ảnh đen trắng cùng thời kỳ (từ năm 1925 đến 1929) thuộc bộ sưu tập của Viện Viễn Đông Bác Cổ cũng được trưng bày trong dịp này. Điều thú vị là, những người bán rong ngày ấy đều rao để quảng bá món hàng của mình nên qua các ký âm trên khuông nhạc của Ferdinand de Fénis, người xem triển lãm có cơ hội được biết những tiếng rao từ gần một thế kỷ trước. 

Triển lãm sắp đặt “Gánh hàng rong và những tiếng rao trên đường phố Hà Nội” giai đoạn 1925-1929 qua tranh và ảnh diễn ra từ ngày 13-9 đến 31-10-2019 tại số 24 Tràng Tiền, Hà Nội. Vào cửa tự do.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Gánh hàng rong và những tiếng rao trên đường phố Hà Nội”