Hoa đẹp - người chưa đẹp

Thương Nguyệt| 30/03/2019 15:15

(HNMO) - Níu hoa, kéo cành, vô tư sử dụng đạo cụ trang trí... là những hình ảnh chưa đẹp xuất hiện ở lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 đang được tổ chức tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Lễ hội hoa anh đào là điểm nhấn đặc sắc về du lịch và văn hóa, mang lại một không gian rực rỡ sắc màu của loài hoa đặc trưng đến từ Nhật Bản, thu hút đông đảo người dân Thủ đô cùng du khách trong, ngoài nước.

Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa, lễ hội đã xuất hiện những hình ảnh chưa đẹp. Một số người đã níu cành, kéo hoa trong lúc tạo dáng chụp ảnh.

Để tránh tình trạng hoa bị phá hoại gây ảnh hưởng đến cảnh quan chung, lực lượng bảo vệ túc trực tại lễ hội phải rất vất vả nhắc nhở người dân không đứng, ngồi gần hoa, không bẻ hoa hoặc níu cành.

Tuy nhiên, do lượng người đổ về quá đông, nhiều lúc, các nhân viên phục vụ tại lễ hội không thể kiểm soát hết những hành vi thiếu ý thức.

Một số người không ngần ngại sử dụng cả thang với mong muốn tạo được những khuôn hình đẹp nhất có thể - Hoa đẹp nhưng người chưa đẹp.

Bất chấp những lời nhắc nhở liên tục của anh Đỗ Thanh Tùng, đội viên đội an ninh trận tự quận Hoàn Kiếm, người phụ nữ này vẫn nhất quyết "mượn" ô trang trí tại lễ hội để tạo dáng chụp ảnh.

Không chỉ người lớn tuổi, nhiều bạn trẻ cũng không ngần ngại có những hành vi tương tự, để lại hình ảnh không đẹp.

Ngoài một số hình ảnh chưa đẹp, đa số người dân khi đến với lễ hội đã thể hiện ý thức văn minh, lịch sự, góp phần gìn giữ cảnh quan chung, để lại nhiều ấn tượng đẹp về nét văn hóa ứng xử nơi công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa đẹp - người chưa đẹp