Chuỗi hoạt động triển lãm, ẩm thực “Ký ức Hà Nội” chào năm mới 2019

Hoàng Lân| 26/12/2018 15:11

(NSHN) - Đón năm mới 2019, vào ngày 30-12, tại 70 Nguyễn Du sẽ diễn ra chuỗi sự kiện “Ký ức Hà Nội”...

(NSHN) - Đón năm mới 2019, vào ngày 30-12, tại 70 Nguyễn Du sẽ diễn ra chuỗi sự kiện “Ký ức Hà Nội” với 3 hoạt động chính: Trải nghiệm ẩm thực Hà Nội thời bao cấp, triển lãm tranh “Ký họa Hà Nội” và ra mắt sách “Tập thể Hà Nội - Ký họa & hồi ức”.


Chuỗi hoạt động "Ký ức Hà Nội", trong đó có hoạt động triển lãm ký họa, sẽ gợi nhớ nhiều hình ảnh của Hà Nội xưa.


Với mong muốn tái hiện, lưu giữ và bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống của một thời kỳ lịch sử, các tác giả của nhóm Urban Sketchers Hanoi mang đến triển lãm “Ký họa Hà Nội” 250 bức tranh. Đây là những tác phẩm đặc sắc nhất trong số hàng ngàn tác phẩm có chủ đề tập thể Hà Nội xưa được chọn lọc và thẩm định bởi các chuyên gia mỹ thuật, hội họa và kiến trúc.

Bên cạnh đó, tại sự kiện này còn có hoạt động trải nghiệm ẩm thực với những món ăn truyền thống của Hà Nội. Những đầu bếp của Hà Nội đã dày công sưu tầm, nghiên cứu để mang tới hoạt động trải nghiệm ẩm thực thời bao cấp với nguyên tắc sử dụng chất liệu "cũ" nhưng chế biến theo phong cách hiện đại, mới lạ và tinh tế.

Ngoài hoạt động trải nghiệm, Ban tổ chức cũng ra mắt cuốn sách “Tập thể Hà Nội - Ký họa & hồi ức” với nhiều câu chuyện, hình ảnh về một Hà Nội đang chuyển mình từ hình ảnh tập thể xưa với sự phát triển của đô thị hôm nay.

Bà Phạm Thị Bích Hạnh, đại diện Ban tổ chức cho biết: “Các hoạt động trải nghiệm từ hội họa, ẩm thực cho đến ra mắt sách sẽ mang đến một cái nhìn tổng thể cho những người yêu và muốn khám phá Hà Nội. Đó là những ký ức Hà Nội xưa đẹp đẽ và mộng mơ thời bao cấp, cho đến hình ảnh Hà Nội hiện đại ngày nay. Chúng tôi hy vọng, những người tham gia sẽ có sự hoài niệm, nhìn thấy gia đình mình trong đó”.

Chuỗi hoạt động triển lãm, trải nghiệm ẩm thực kéo dài đến ngày 31-1-2019 tại không gian vườn trong phố, số 70 Nguyễn Du, Hà Nội.

Một số hình ảnh ký họa trong triển lãm "Ký ức Hà Nội":






(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi hoạt động triển lãm, ẩm thực “Ký ức Hà Nội” chào năm mới 2019