Bắn pháo hoa tại Hồ Gươm có thể kéo dài 30 phút

B.Hân| 30/01/2018 08:28

Chủ tịch UBND thành phố nêu, Bộ Tư lệnh Thủ đô có thể nghiên cứu để riêng tại Hồ Gươm có thể kéo dài thời gian bắn từ 20 đến 30 phút.

(NSHN) - Sáng 29-1, tại cuộc họp giao ban công tác UBND TP tháng 1-2018, Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, thực hiện chủ trương của UBND TP cũng như Thường vụ Thành uỷ Hà Nội về tổ chức bắn pháo hoa vào đêm Giao thừa đón đón Xuân Mậu Tuất, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã báo cáo thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu; phối hợp với các cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch bắn pháo hoa trình Chủ tịch UBND TP và đang chờ phê duyệt.

Theo đó, tổng số bắn tại 30 quận, huyện, thị xã với 32 điểm bắn, trong đó có 9 trận địa bắn tầm cao, đã hiệp đồng với các quận huyện đến nay cơ bản đã xong.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nêu, Bộ Tư lệnh Thủ đô có thể nghiên cứu để riêng điểm bắn tại Hồ Gươm có thể kéo dài thời gian bắn từ 20 đến 30 phút do gộp từ hai trận địa bắn thành một.

Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Tô Văn Động cho biết, tại các điểm bắn pháo hoa sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ người dân.

Việc trang trí đường phố chào mừng Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2 và Tết Nguyên đán đã thực hiện theo đúng kế hoạch của UBND TP và đang tiếp tục theo dõi, lắng nghe để điều chỉnh bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Đặc biệt, theo gợi ý của Chủ tịch UBND TP, Sở tổ chức phát động cho các cơ quan, đơn vị, trụ sở nhà dân cũng tiến hành trang trí. Trước Tết, Sở sẽ tổ chức chấm điểm.

Ngoài ra, tại 5 điểm trên địa bàn thành phố như ngã tư Hàng Khay, tượng đài Vua Lý Thái Tổ, trước cửa Nhà hát Lớn...), Sở thí điểm tổ chức trình diễn âm thanh, ánh sáng. Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao cho biết, nếu tổ chức tốt sau này sẽ trở thành lễ hội âm thanh ánh sáng của Hà Nội.

Một nét mới của lễ hội năm nay, vào ngày 9, tháng Giêng Sở Văn hoá và Thể thao sẽ tổ chức giải đua thuyền tại hồ Tây với quy mô tương đối lớn. Hiện đã có một số quận, huyện đăng ký tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắn pháo hoa tại Hồ Gươm có thể kéo dài 30 phút