Văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của miền hoa ban giữa lòng Hà Nội

An Nhi| 21/01/2018 10:44

(NSHN) - Chương trình nghệ thuật “Về Điện Biên, về miền hoa ban” đã đem đến cho công chúng Thủ đô nhiều ấn tượng về miền đất cực Tây của Tổ quốc.

(NSHN) - Chương trình nghệ thuật “Về Điện Biên, về miền hoa ban” do Sở VH-TT&DL Điện Biên tổ chức tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào tối 20-1, đã đem đến cho công chúng Thủ đô nhiều ấn tượng về miền đất cực Tây của Tổ quốc.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động giới thiệu, quảng bá nét văn hóa, du lịch đặc sắc của tỉnh Điện Biên với người dân và du khách Thủ đô, diễn ra từ ngày 19 đến 21-1 tại Hà Nội, làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm nhân dịp năm mới 2018.

Trong chương trình, khán giả được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật mang đậm nét truyền thống của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên như độc tấu đàn tính “Giai điệu quê hương”, múa “Bài ca bên suối”, múa dân vũ Hà Nhì “Gà gô”, múa dân vũ Khơ Mú “Au eo”, hát “Mời lẩu”…

Đặc sắc nhất là màn trình diễn trang phục truyền thống đại diện cho 19 dân tộc anh em đang sinh sống tại tỉnh Điện Biên. Những bộ trang phục Thái đen, Thái trắng, Khơ Mú, Mông, Hà Nhì… tinh xảo và đẹp đẽ do các thí sinh từ cuộc thi “Người đẹp hoa ban Điện Biên 2017” trình diễn đã nhận được sự hưởng ứng của khán giả Thủ đô.

Nhằm tạo không khí giao lưu vui vẻ và giàu cảm xúc, Ban tổ chức còn mang đến những trò chơi tìm hiểu về Chiến dịch Điện Biên Phủ, về các địa danh và văn hóa đặc sắc của tỉnh Điện Biên, đồng thời trao những phần quà đặc trưng của miền đất này cho khán giả.

* Chiều cùng ngày, Sở VH-TT&DL Điện Biên phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức gặp gỡ các đơn vị, doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội nhằm xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch Điện Biên. Đây là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác, phát triển du lịch giai đoạn 2017 - 2020 giữa 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên và Lào Cai.

Tại đây, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về mảnh đất Điện Biên giàu tiềm năng du lịch. Địa danh này lợi thế là tỉnh có nhiều di tích lịch sử gắn với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Nơi đây được mệnh danh là điểm “một con gà gáy cả ba nước nghe tiếng”, tiếp giáp với hai quốc gia Lào và Trung Quốc, được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh quan hùng vĩ cùng nền văn hóa đặc sắc của 19 dân tộc anh em.

Tỉnh Điện Biên đang phát triển mạnh các loại hình du lịch lịch sử, văn hóa, sinh thái, tâm linh với các điểm đến như quần thể di tích Chiến trường Điện Biên Phủ, hồ Pá Khoang, Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé, điểm cực Tây Tổ quốc ngã ba biên giới A Pa Chải, rừng di tích lịch sử và cảnh quan môi trường Mường Phăng, động Pa Thơm, hang Thẩm Púa, hang động Xá Nhè, điểm khoáng nóng Hua Pe, hồ thủy điện Sơn La tại khu vực thị xã Mường Lay...

Tại hội nghị, đại diện Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội và các doanh nghiệp đã trao đổi, góp ý để cùng xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng cho tỉnh Điện Biên, đồng thời kết nối để phát triển tuyến du lịch Hà Nội - Điện Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của miền hoa ban giữa lòng Hà Nội