Hà Nội tổ chức bơi chải tại hồ Tây dịp Tết Mậu Tuất

Hoàng Lân| 18/01/2018 09:53

Phó Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Trần Quốc Chiêm cho biết, trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, văn hoá, nghệ thuật, thể thao.

(NSHN) - Chiều 16-1, trong cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội Trần Quốc Chiêm cho biết, trong dịp Tết Mậu Tuất, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, văn hoá, nghệ thuật, thể thao.

Theo ông Trần Quốc Chiêm, vào 22h-24h Giao thừa (15-2-2018) tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Bộ Công Thương, Công viên Thống nhất và trước cửa Sân vận động quốc gia Mỹ Đình diễn ra Lễ hội âm thanh, ánh sáng. Mặc dù đây là hoạt động xã hội hoá nhưng Sở VH-TT Hà Nội sẽ kiểm duyệt nội dung để đảm bảo chương trình diễn ra chất lượng. Trong đêm Giao thừa, tại 30 quận, huyện, thị xã đều có bắn pháo hoa.

Trước câu hỏi làm thế nào để quản lý được lượng người tham gia các hoạt động chào mừng, không để xảy ra việc giẫm đạp, làm mất cảnh quan môi trường, an ninh trật tự như trong dịp đón Tết Dương lịch vừa qua, ông Nguyễn Quốc Chiêm cho biết, việc làm này cần sự vào cuộc của nhiều sở, ngành khác. Về phía Sở VH-TT Hà Nội, dù đơn vị tổ chức là các thương hiệu đồ uống nhưng năm nay Sở kiên quyết không cho phép tổ chức phát bia, uống bia tại những khu vực vui chơi nói trên để hạn chế những hành vi không đẹp có thể xảy ra.

Theo kế hoạch tổ chức của Sở VH-TT Hà Nội, dịp đón Tết Mậu Tuất sẽ có nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao diễn ra như chương trình biểu diễn thể dục, thể thao tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ (mùng 5 Tết); triển lãm ảnh mừng Đảng, mừng Xuân (từ ngày 1 đến 20-2) tại Nhà triển lãm Đinh Tiên Hoàng; biểu diễn nghệ thuật tại các quận, huyện, thị xã vào 20h các ngày từ 18 đến 20-2-2018 (tức từ ngày mùng 3 đến mùng 5 tháng Giêng); tổ chức chiếu phim tại các địa phương từ tháng 1-2018; trang trí mở cửa đón khách tham quan, du lịch tại các di tích bảo tàng, đền Ngọc Sơn, nhà tù Hoả Lò, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Bảo tàng Hà Nội…

Một trong những điểm nhấn của chương trình văn hoá, thể thao tổ chức dịp Tết Mậu Tuất là giải bơi chải diễn ra vào ngày 24, 25-2 (tức ngày mùng 9, 10 Tết) tại hồ Tây. Ông Trần Quốc Chiêm cho biết, bơi chải không phải là hoạt động mới, vì trước đó tại một số quận, huyện của Hà Nội đã có hoạt động bơi chải truyền thống. Vì tính hấp dẫn của giải bơi cũng như mục đích tăng cường sức khoẻ, hoạt động vui chơi cho người dân vào dịp đầu xuân năm mới nên Sở VH-TT quyết định tổ chức hoạt động này với quy mô lớn hơn. Việc tổ chức tại khu vực hồ Tây cũng đã được tính toán kỹ để không làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường.

Ngoài hoạt động bơi chải tại hồ Tây, quận Hoàng Mai cũng tổ chức giải bơi chải tại hồ Linh Đàm vào ngày 6-3 (tức ngày 19 tháng Giêng); huyện Đan Phượng tổ chức giải vật truyền thống từ ngày 23 đến 27-2 (tức ngày mùng 8 đến 12 tháng Giêng).

Trao đổi với báo chí về các hoạt động đón năm mới diễn ra tại những khu vực trung tâm Hà Nội, ông Trần Quốc Chiêm cho biết thêm, Sở sẽ tăng cường tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật tại khu vực phố đi bộ... nhằm tạo thêm điểm đến hấp dẫn, giới thiệu những nét đẹp văn hoá truyền thống của Việt Nam tới du khách trong và ngoài nước khi đến Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức bơi chải tại hồ Tây dịp Tết Mậu Tuất