500 nghệ sĩ tham gia “Thu vọng nguyệt” tại Văn Miếu

Hoàng Lân| 22/09/2017 15:21

(NSHN) - Sự kiện văn hóa mang đậm màu sắc của Tết Trung thu - “Thu vọng nguyệt” sẽ diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) từ ngày 29-9 đến 1-10.

(NSHN) - Sự kiện văn hóa mang đậm màu sắc của Tết Trung thu - “Thu vọng nguyệt” sẽ diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) từ ngày 29-9 đến 1-10.

“Thu vọng nguyệt” là chương trình văn hóa, nghệ thuật kết hợp với ẩm thực được cho là đáng chú ý trong Tết Trung thu năm nay khi quy tụ hơn 500 nghệ sĩ, họa sĩ, nghệ nhân dân gian, nhà thiết kế, các nhà nghiên cứu văn hóa…

Những tên tuổi hàng đầu Việt Nam chung tay trong sự kiện này là Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam, họa sĩ Lê Thiết Cương (Giám đốc mỹ thuật), nhạc sĩ Quốc Trung (Giám đốc âm nhạc), nghệ sĩ Xuân Bắc - Tự Long, diễn viên Chiều Xuân, NTK Đức Hùng, NTK Hà Linh Thư, NTK Anh Thư… cùng nhiều nghệ nhân ẩm thực - làng nghề từ khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.


Nghệ nhân dân gian hướng dẫn các em nhỏ làm đồ chơi truyền thống.


“Thu vọng nguyệt” là hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực được dàn dựng mang nhiều màu sắc của hoài niệm xưa kết hợp với sự hiện đại của ngày nay. Tại khuôn viên của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nhiều trò chơi dân gian được tổ chức như: nu na nu nống, ô ăn quan, bắn bi, rồng rắn lên mây, nhảy dây... cùng những hoạt động văn hóa dân gian tương tác với các nghệ nhân như: làm đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ giấy bồi, nặn tò he, làm giỏ thiên nga bông hay giỏ thị...

BTC sự kiện cho biết, trong khuôn khổ chương trình, các nhà văn hóa Hà Nội sẽ góp mặt để cùng trò truyện về lịch sử, không khí ngày Tết Trung thu xưa. Đây là cách để khơi gợi tâm hồn trẻ nhỏ lòng tự hào và phát huy tinh thần gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc một cách tự nhiên.

BTC chương trình khẳng định, các em nhỏ sẽ được chơi và làm những món đồ chơi dân gian Việt Nam.


Bên cạnh những hoạt động văn hóa có tính tương tác, trong chương trình “Thu vọng nguyệt” sẽ có những màn trình diễn nghệ thuật làm điểm nhấn như màn trình diễn "Dòng sông ánh sáng" của những nghệ sĩ sắp đặt, phần trình diễn áo dài truyền thống của 3 nhà thiết kế tên tuổi của Hà Nội là Anh Thư - Hà Linh Thư -Đức Hùng.

Chương trình “Thu vọng nguyệt” do Công ty Phúc Hưng Thịnh tổ chức kết hợp với Ban quản lý di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
500 nghệ sĩ tham gia “Thu vọng nguyệt” tại Văn Miếu