Ngắm Hà Nội bình yên qua góc nhìn của nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Xuân Chính

T. Minh| 27/08/2017 08:23

(NSHN) - Triển lãm “Góc nhỏ Hà Nội” là triển lãm cá nhân lần thứ 2 của nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Xuân Chính.

(NSHN) - Triển lãm “Góc nhỏ Hà Nội” là triển lãm cá nhân lần thứ 2 của nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Xuân Chính. Triển lãm mang đến cho người xem cảm nhận về một Hà Nội trầm mặc, bình yên.

Mùa đông Hà Nội phố. Ảnh: Nguyễn Xuân Chính


30 tác phẩm được giới thiệu với công chúng trong triển lãm chỉ là một phần nhỏ trong số rất nhiều những tác phẩm chụp về Hà Nội của Nguyễn Xuân Chính, nó đánh dấu một chặng đường nghệ thuật mà anh đã đi qua. Có lẽ chính tình yêu Hà Nội dịu dàng mà sâu lắng đã tạo nên những góc bấm máy tuyệt vời, ghi dấu ấn của riêng Nguyễn Xuân Chính.

Hà Nội qua góc nhìn của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Xuân Chính được thể hiện tinh tế qua những cánh hoa mảnh mai khẽ rung rinh trong gió xuân. Một Hà Nội sáng bừng sắc đỏ của hoa phượng chào đón mùa hạ. Ta sẽ cảm nhận một Hà Nội đẹp đến nao lòng khi thu về với bóng dáng những thiếu nữ Hà thành e ấp, dịu dàng dưới tán hoa sữa. Cũng có những nốt lặng của một Hà Nội trầm mặc trong đêm đông giá lạnh với ngọn đèn đường thắp lên nỗi nhớ...

Xuân - Hạ - Thu - Đông. Ảnh: Nguyễn Xuân Chính


Tác phẩm nhiếp ảnh của Nguyễn Xuân Chính luôn ăm ắp cảm xúc qua từng khuôn hình. Dường như, mỗi tác phẩm là một kỷ niệm, một câu chuyện nho nhỏ về Hà Nội. Anh chia sẻ: “Có những khoảnh khắc là sự tình cờ, nhưng có những phút bấm máy tôi đã phải chờ đợi một quãng thời gian dài để có một khuôn hình đẹp”.

Mỗi người khi đến với triển lãm “Góc nhỏ Hà Nội” của nghệ sĩ Nguyễn Xuân Chính sẽ có những cảm xúc khác nhau qua từng bức ảnh. Một Hà Nội thân thương, gần gũi được truyền tải đến người xem qua nhiều lăng kính với sự sáng tạo, dấu ấn rất riêng. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Xuân Chính hy vọng tình yêu Hà Nội qua góc nhỏ của anh sẽ mang công chúng đến một Hà Nội rộng hơn, tươi mới từ những điều tưởng như xưa cũ...

Triển lãm được trưng bày từ nay đến hết ngày 29-8-2017 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngắm Hà Nội bình yên qua góc nhìn của nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Xuân Chính