Phố đi bộ Trịnh Công Sơn lùi ngày khai trương đến 10-10

T. Minh| 09/08/2017 21:51

(NSHN) - Quận Tây Hồ sẽ khai trương tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn đến ngày 10-10, nhân dịp 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

(NSHN) - Theo thông tin mới nhất từ UBND quận Tây Hồ, để công tác chuẩn bị khai trương được chu đáo hơn, quận sẽ lùi ngày khai trương tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn đến ngày 10-10, nhân dịp 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2017).

Phố Trịnh Công Sơn kéo dài từ ngõ 612 Lạc Long Quân đến một phần ngõ 431 Âu Cơ. Là con phố liền kề khu đầm sen, công viên nước hồ Tây nên dự kiến thu hút rất đông người tham gia. Với nhiều hoạt động dự kiến được tổ chức tại đây, người dân sẽ có thêm một không gian sinh hoạt cộng đồng.

Theo quy hoạch, phố đi bộ sẽ gồm không gian nghệ thuật với sân khấu ngoài trời rộng 2.000 m2 gần khu đầm sen biểu diễn nhạc Trịnh, múa rối nước tại hai hồ sen, biểu diễn nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống như quan họ, dân ca… Khoảng 50-60 gian hàng mô phỏng kiến trúc truyền thống của phố cổ Hà Nội và phố cổ Hội An được sắp xếp dọc theo phố đi bộ, giới thiệu các mặt hàng đồ lưu niệm, ẩm thực, đồ giải khát phục vụ du khách. Thời gian tổ chức không gian đi bộ sẽ diễn ra từ 19h30 tối thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.

Sau khi lập dự án, UBND quận Tây Hồ cũng đã lấy ý kiến các hộ dân sống tại đây, đa số ý kiến các hộ dân đồng tình và cho rằng, việc UBND quận Tây Hồ tổ chức phố đi bộ là chủ trương đúng đắn, tạo không gian sinh hoạt cộng đồng ý nghĩa cho người dân.

Tuy nhiên, người dân quan tâm việc xây dựng như thế nào để không ảnh hưởng nhiều đến thói quen sinh hoạt, không gian sống vốn có của người dân, nhất là những vấn đề về vệ sinh môi trường, an ninh trật tự… Đặc biệt, người dân đề xuất thay vì xây ki ốt cố định, chỉ nên xây dựng những gian hàng di động, có thể tháo gỡ gọn nhẹ, chỉ sử dụng trong thời gian mở phố đi bộ cuối tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố đi bộ Trịnh Công Sơn lùi ngày khai trương đến 10-10