Hà Nội: Lần đầu tiên cấp phép đấu giá cổ vật

Bảo Hân| 10/07/2017 20:45

(NSHN) - Chưa đầy 10 ngày kể từ khi Luật đấu giá có hiệu lực, phiên đấu giá cổ vật, tác phẩm nghệ thuật đầu tiên đã được đăng ký tổ chức tại Hà Nội.

(NSHN) - Chưa đầy 10 ngày kể từ khi Luật đấu giá có hiệu lực, phiên đấu giá cổ vật, tác phẩm nghệ thuật đầu tiên đã được đăng ký tổ chức tại Hà Nội. Một trong những cổ vật tham gia đấu giá có niên đại tới 2000 năm.

Ngày 10-7, Hội Luật gia Hà Nội đã chính thức thông tin về phiên đấu giá một số cổ vật, tác phẩm nghệ thuật có giá trị cao cùng bộ trang sức gắn đá quý Ruby sao do Công ty CP Đấu giá số 5 - Quốc gia tổ chức.

Theo đại diện của Công ty, đây sẽ là cuộc đấu giá chuyên đề cổ vật đầu tiên được UBND TP Hà Nội cho phép theo văn bản số 3110/UBND-KGVX ngày 27-6-2017.

Cổ vật tham gia đấu giá bao gồm một bình đồng văn hóa Đông Sơn, một thạp gốm hoa nâu thời Trần, một hộp pháp lam hoàng cung Triều Nguyễn. Các cổ vật đều được thẩm định, đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, có hồ sơ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Buổi đấu giá này còn đấu giá 5 pho tượng Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn và một bộ trang sức gắn 2 viên đá quý Ruby sao Yên Bái, Việt Nam.

Với việc đấu giá công khai theo luật định, người có tài sản đấu giá, người tham gia đấu giá được bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Cuộc đấu giá sẽ minh bạch và công khai, mang lại lợi ích cho các bên tham gia cũng như đóng góp đầy đủ cho ngân sách nhà nước.

Cuộc đấu giá cổ vật đầu tiên theo Luật Đấu giá mới dự kiến sẽ được thực hiện vào 20h00 ngày 19-8 tới tại Khách sạn Hà Nội. Giá khởi điểm do người có tài sản xác định từ 100 triệu đến 1,7 tỷ đồng. Khách tham gia trả giá phải đặc cọc trước từ 15 đến 200 triệu đồng, tùy thuộc tài sản đấu giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lần đầu tiên cấp phép đấu giá cổ vật