Sự kiện âm nhạc - trình diễn lần đầu tiên tại Hà Nội

Hoàng Lân| 07/06/2017 11:42

(NSHN) - Lần đầu tiên, một sự kiện âm nhạc-trình diễn đến từ các nhà soạn nhạc quốc tế sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp và Viện Geothe Hà Nội, từ ngày 7 đến 10-6.

(NSHN) - Lần đầu tiên, một sự kiện âm nhạc-trình diễn đến từ các nhà soạn nhạc quốc tế sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp và Viện Geothe Hà Nội, từ ngày 7 đến 10-6.

Âm nhạc - trình diễn là một thể loại mới, có sức sống riêng trong đời sống âm nhạc đương đại. Nó lớn mạnh bên cạnh các vở nhạc kịch và ca kịch Broadway.

Bắt đầu từ năm 1960, những nghệ sĩ như John Cage, Mauricio Kagel, George Aperghis, Dieter Schnebel và nhiều người khác làm việc trên những hình thức thể nghiệm của sân khấu bằng tất cả những phương tiện (bao gồm cả phương tiện công nghệ) có thể dùng được, nhờ vậy âm nhạc có thể vượt qua mọi giới hạn, hình thành xu hướng thưởng thức mới cho khán giả.

Mở đầu cho chuỗi sự kiện âm nhạc - trình diễn lần đầu tiên tại Việt Nam là chương trình thuyết trình của giáo sư Manos Tsangaris, Giám đốc nghệ thuật Liên hoan âm nhạc - trình diễn Munich diễn ra vào ngày 7-6. Manos Tsangaris sẽ có bài thuyết trình về vai trò của âm nhạc - trình diễn trong âm nhạc đương đại và thực hành soạn nhạc.

Vào ngày 9-6, nhóm Hòa tấu Đương đại Hà Nội sẽ có phần trình diễn tác phẩm "Love & Diversity" của tác giả Manos Tsangaris. Nhóm Hòa tấu Đương đại Hà Nội được thành lập vào năm 2015 bởi nhà soạn nhạc Vũ Nhật Tân, Trần Kim Ngọc, nghệ sĩ violin Phạm Trường Sơn và nhạc trưởng người Mỹ Jeff Von Der Schmidt. Với thành viên là những nghệ sĩ có nhiều năm hoạt động trong cộng đồng nhạc cổ điển Việt Nam, nhóm Hoà tấu Đương đại Hà Nội trở thành đại diện xuất sắc của âm nhạc đương đại Việt Nam trong bối cảnh âm nhạc quốc tế ngày càng đa dạng.

Vào ngày 10-6, giáo sư Manos Tsangaris cùng nhóm Hòa tấu Đương đại Hà Nội và Đom Đóm giới thiệu ba tác phẩm âm nhạc - trình diễn, đó là: "Abschminken" (Tẩy trang) do Brigitta Muntendorf sáng tác, "In gewohnter Umgebung III" (Trong môi trường quen thuộc III) của Carola Bauckholt và tích tuồng cổ của Việt Nam "Hồ Nguyệt Cô hóa cáo" do Trần Kim Ngọc chuyển thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự kiện âm nhạc - trình diễn lần đầu tiên tại Hà Nội