Nhà hát Lớn Hà Nội lấy ý kiến về chương trình phục vụ khách du lịch

Hoàng Lân| 10/05/2017 21:53

(NSHN) - Chiều 10-5, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Tổng cục Du lịch và Nhà hát Lớn Hà Nội đã tổ chức chương trình khảo sát, tọa đàm xây dựng sản phẩm du lịch...

(HNMO) - Chiều 10-5, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD), Tổng cục Du lịch và Nhà hát Lớn Hà Nội đã tổ chức chương trình khảo sát, tọa đàm xây dựng sản phẩm du lịch, khai thác chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ khách du lịch tại Nhà hát Lớn Hà Nội. 

Chuyến khảo sát có sự tham gia của đại diện nhiều công ty lữ hành du lịch, báo giới… Đoàn đại biểu được trải nghiệm một tour tham quan tại Nhà hát Lớn với những nội dung: xem khu trưng bày, nghe hướng dẫn viên giới thiệu những giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc của Nhà hát, xem chương trình nghệ thuật có tên “Sắc Việt”. 

“Sắc Việt” là chương nghệ thuật được Cục NTBD xây dựng như một sản phẩm riêng dành cho khách du lịch khi đến tham quan Nhà hát. Chương trình do các nghệ sĩ của 4 đơn vị nghệ thuật là Nhà hát múa rối Việt Nam, Nhà hát Chèo Việt Nam, Nhà hát Tuồng Việt Nam và Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam thực hiện.

Chương trình được dàn dựng với 7 tiết mục, trích đoạn biểu diễn được cho là đặc trưng của nghệ thuật biểu diễn truyền thống. Đó là hòa tấu dàn nhạc “Duyên dáng Việt Nam”, trích đoạn Tuồng “Ông già cõng vợ đi xem hội”, múa “Hứng dừa”, hát Chầu văn “Cô bé đông cuông”, tam tấu đàn Đá - T’rưng, chùm sáo dân tộc Việt Nam…

Sau khi đoàn khảo sát được trải nghiệm gần trọn vẹn một tour tham quan tại Nhà hát lớn, đại diện lãnh đạo Cục NTBD, Tổng cục Du lịch và Nhà hát Lớn Hà Nội đã lắng nghe ý kiến của đại diện nhiều công ty lữ hành du lịch về thời gian biểu diễn, giá vé, chất lượng chương trình nghệ thuật, nội dung trưng bày… 

Đa số các ý kiến cho rằng, việc Nhà hát Lớn dự định xây dựng gói tham quan Nhà hát và chương trình biểu diễn 2 buổi/tuần là không hợp lý với nhu cầu thường xuyên của khách. Nhà hát nên tách biệt hai gói sản phẩm: một là mở cửa cho khách tham quan thường xuyên và sản phẩm thứ hai có thêm phần biểu diễn nghệ thuật tổ chức 2 buổi/tuần. Giá vé dự kiến 400 nghìn/người để vào tham quan Nhà hát Lớn và xem nghệ thuật với thời gian 90 phút cũng được cho là khá cao. 

Về chương trình nghệ thuật “Sắc Việt”, đa phần ý kiến của các công ty lữ hành đều nhận định, chương trình dù đã cố gắng mang đến những tiết mục đậm đặc văn hóa truyền thống của Việt Nam, tuy nhiên vì “bữa tiệc âm nhạc” soạn quá nhiều “món” nên chẳng khác nào “buffet không có chủ đề”. Cục NTBD nên điều chỉnh lại các tiết mục để phù hợp hơn với nhu cầu của khách.

Trước những ý kiến của các công ty lữ hành du lịch, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết, Tổng cục sẽ tiếp thu các ý kiến và tiếp tục lấy phiếu thăm dò từ các công ty lữ hành để có những điều chỉnh phù hợp. 

Dự kiến, vào đầu tháng 6 tới, Nhà hát Lớn sẽ chính thức mở cửa để đón khách tham quan và thưởng thức các chương trình nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà hát Lớn Hà Nội lấy ý kiến về chương trình phục vụ khách du lịch