Đào thế, đào cổ thụ cho thuê hút khách

Chu Minh| 18/01/2017 11:57

(HNMO) - Chỉ còn chưa đến 10 ngày nữa là Tết Nguyên đán, người dân Hà Nội đã bắt đầu tìm đến các vườn đào để ngắm và chọn lựa cho mình những cành đào để trưng tết.

(HNMO) - Chỉ còn chưa đến 10 ngày nữa là Tết Nguyên đán, người dân Hà Nội đã bắt đầu tìm đến các vườn đào để ngắm và chọn lựa cho mình những cành đào để trưng tết.

Tại làng đào Nhật Tân, các xe chở đào, khách đến chọn mua đã bắt đầu tấp nập ra vào. Theo ghi nhận, năm nay do thời tiết ấm áp, đào gần như đã nở hoa hết. Các chủ vườn đào phải cố gắng hãm để đào có thể nở đến ngày tết, đặc biệt là với các cây đào thế, đào cổ thụ vốn mang lại giá trị kinh tế lớn.

Chị Hà - một chủ vườn đào cho thuê ở Nhật Tân, chia sẻ: “Nhà tôi có hơn 500 gốc đào và chỉ dành để cho thuê. Phần lớn đều đã có người đặt, đến ngày hẹn chỉ việc chở đi cho người ta”.


Khách đến vườn sẽ được trực tiếp chọn và đánh dấu cây đào của mình. Những cây đào đã có người đặt sẽ được chăng dây và gắn tên để không bị nhầm lẫn.

Ông Chu Văn Dũng - một chủ vườn khác đang giúp khách buộc đào lên xe. Ông cho biết: “Nhà tôi có cả đào thế và đào để cắt cành nhưng đã nở hết nên gia đình tập trung chăm đào thế và đào cổ thụ cho thuê. Hiện tại gần nửa số đào đã có người đặt. Đào cành năm nay đã nở hết nên bán với giá chỉ khoảng từ 200.000đ -500.000đ tùy cành”.

Năm nay người chơi đào đặc biệt chọn đào tập trung vào các thế đào cổ, dáng hình xù xì, độc đáo và thế đào có những cây đào mọc rêu xanh, có cây leo quấn quanh. 

 Những gốc đào càng lớn, càng lâu năm, dáng càng “độc” thì càng có giá.

Một gốc đào khá lớn được cho thuê với giá 5 triệu đồng.

Một gốc đào nhỏ được cho thuê với giá 1,5 triệu đồng. Ông Nguyễn Hạnh (chủ vườn) cũng chia sẻ: “Những gốc đào còn nhỏ, cao khoảng 1m trở lại có giá thuê từ 1,3-2 triệu/gốc. Những gốc cổ thụ, dáng “độc” có giá trên chục thậm chí vài chục triệu.Với những gốc bình thường giá thuê dao động từ 3-7 triệu”.

Một gốc đào trên 10 năm tuổi đã sẵn sàng để chuyển đến cho khách.




Những xe chở đào tấp nập ra vào từ sáng đến tối.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đào thế, đào cổ thụ cho thuê hút khách