Halloween của giới trẻ Việt

Linh Nhật| 26/10/2016 10:53

Mùa Halloween đang đến gần, trên thị trường hiện nay đang bày bán nhiều đồ trang trí rùng rợn được giới trẻ Việt săn đón.

(NSHN) - Halloween là một ngày lễ hội truyền thống, được tổ chức vào ngày cuối tháng 10 dương lịch hàng năm.

Trong dịp này, trẻ em và thiếu niên sẽ hóa trang thật quái lạ, mặc “y phục Halloween” để đi đến từng nhà, gõ cửa xin bánh kẹo và chúc tụng, các em nhỏ sẽ cầm theo lồng đèn làm bằng vỏ quả bí ngô có đục hình mặt người để ánh sáng được xuyên ra ngoài. Ngày lễ này được tổ chức ở các nước phương Tây, chủ yếu ở Hoa Kỳ, Canada, Anh… bắt đầu trở nên phổ biến tại Úc và New Zealand. Một số năm gần đây, ngày lễ này mới được phổ biến tại Việt Nam và đang được giới trẻ “Việt hóa”.

Thời điểm này, nhiều mặt hàng cho lễ hội Halloween đã được bày bán ở trên phố Hàng Mã


Đồ hóa trang tràn ngập phố

Đến hẹn lại lên,càng gần ngày Halloween, thị trường đồ chơi, hóa trang lại càng đa dạng và phong phú hơn bao giờ hết. Đi dọc phố Hàng Mã, Hàng Lược không khó để bắt gặp những cửa hàng đồ lưu niệm đầy đủ các mặt hàng hóa trang như: mặt nạ, tóc giả, mũ hóa trang phù thủy, gậy phép thuật, những bộ váy áo công chúa, hoàng tử, đèn bí ngô… Những mặt hàng đa dạng phong phú, màu sắc bắt mắt, giá thành lại rẻ nên rất thu hút giới trẻ và các em thiếu nhi.



Những chiếc mặt nạ ma vẫn là lựa chọn của nhiều bạn trẻ


Chị Hiền – chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã cho biết: “Để phục vụ nhu cầu của khách hàng, năm nay chị đã nhập một lượng lớn các loại đồ chơi, mặt nạ, hóa trang. Các mặt hàng chủ yếu vẫn như các năm trước, không có gì mới lạ hơn, giá thành thì chỉ cao hơn chút xíu. Đến thời điểm hiện tại, mũ phù thủy, mũ cướp biển từ 25.000-40.000 đồng/chiếc. Mặt nạ quỷ 30.000-60.000 đồng, tùy từng chiếc và tùy chất liệu. Đặc biệt thì năm nay chị nhập rất nhiều đèn lồng bí ngô bằng nhựa. Từ loại bé nhất là 10.000 đồng cho đến chiếc lớn nhất là 100.000 đồng/chiếc, tùy vào từng kích cỡ mà giá cũng thay đổi. Còn trang phục hóa trang thì có 2 loại, váy công chúa hoàng tử cho các bé và áo choàng phù thủy ma quái, bộ xương dành cho người lớn. Tất cả đều dao động trong khoảng từ 100.000-250.000 tùy từng chiếc”.


Nhiều bạn trẻ cố gắng tìm cho mình những hóa trang rùng rợn


Trang – một khách hàng đi tìm mua đồ trên phố Hàng Mã chia sẻ thêm: “Mình đi mua đồ chuẩn bị cho Halloween từ khá sớm, vì sợ càng gần sát ngày thì giá lại càng cao. Các mặt hàng năm nay rất bắt mắt, đa dạng nhưng lại không có gì thật sự mới so với mọi năm. Vẫn là mặt nạ quỷ, vẫn là tóc giả, áo choàng quen thuộc của mọi năm do là các hình thù ma quái, các khuôn mặt quỷ dữ, phù thủy đều giống nhau nên không có tạo hình mới là một điều dễ hiểu. Muốn tìm một món đồ cực lạ, cực “độc”, không đụng hàng quả là rất khó.

Suy nghĩ của giới trẻ về lễ hội Halloween

Nguyễn Thùy Trang (sinh viên Học viện hành chính) tâm sự: “Theo mình, ngày lễ này không phù hợp với người Việt Nam. Nhiều bạn trẻ thấy hay thì bắt chước, a dua theo nhưng chưa chắc đã hiểu hết ý nghĩa của ngày lễ này. Ở phương Tây thì trẻ em sẽ hóa trang và đến từng nhà để xin kẹo và chúc nhau. Nhưng theo như mình thấy các năm trước, bạn bè mình chỉ mong đến ngày này, hóa trang ma quái đáng sợ, đeo mặt nạ quỷ bằng chất dẻo, có màu như máu đỏ tươi đang chảy ra trông rất đáng sợ. Mọi người cùng tụ tập theo nhóm rồi đi ra đường. Mình không thích điều đó”.


Mụ Phù thủy được bày bán nhiều


Cùng quan điểm trên, bạn Nguyễn Thanh Tú (Đại học sư phạm Hà Nội) chia sẻ thêm: “Đây là một trong số rất nhiều những ngày lễ du nhập từ phương Tây và được giới trẻ Việt hào hứng tham gia. Nhiều người thì coi như đây là một dịp để trêu đùa, dọa ma, chọc phá người khác trông rất phản cảm. Ý nghĩa thật sự của ngày Halloween đã phần nào bị giới trẻ Việt làm biến tướng, không còn đầy đủ ý nghĩa như khi ở phương Tây”.

Tuy có nhiều ý kiến trái chiều, những suy nghĩ rất khác nhau, nhưng đây vẫn là một ngày vui chơi cho giới trẻ. Hãy cùng nhau hóa trang thật ấn tượng, thật quái dị để trọn vẹn một mùa Halloween.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Halloween của giới trẻ Việt