Người già chờ đợi gì trong ngày 20-10

Linh Nhật| 19/10/2016 09:42

(NSHN) - Ngày phụ nữ Việt Nam 20-10, ngày lễ tôn vinh tất cả những người phụ nữ. Trong ngày này, đàn ông bày tỏ tình cảm, tình yêu với những người phụ nữ quan trọng của cuộc đời mình.

(NSHN) - Ngày phụ nữ Việt Nam 20-10, ngày lễ tôn vinh tất cả những người phụ nữ. Trong ngày này, đàn ông bày tỏ tình cảm, tình yêu với những người phụ nữ quan trọng của cuộc đời mình.

"Mong muốn duy nhất của tôi là có thêm sức khỏe để sống lâu với các con các cháu"


Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) đang đến gần, các cửa hàng bán hoa, đồ lưu niệm lại rộn ràng hơn bao giờ hết. Một món quà kỉ niệm là thứ không thể thiếu trong những ngày này. Những món quà giản dị nhưng lại chứa đựng thật nhiều tình cảm của người tặng.

Cuộc sống hối hả, công việc bộn bề, những hoài bão của tuổi trẻ đôi khi làm cánh mày râu vô tình quên mất những điều bình dị nhất. Có những người chỉ lo lắng tặng quà, đưa vợ, đưa bạn gái đi chơi mà quên mất bên cạnh mình còn có người phụ nữ quan trọng không kém – đó là người mẹ. Người phụ nữ đã bước qua một chặng đường dài, âm thầm hi sinh vì cuộc sống của chồng, của con, họ cũng cần được quan tâm trong những ngày lễ kỉ niệm này.

Cô Nguyễn Thị Hương, 60 tuổi (Nguyễn Khánh Toàn – Cầu Giấy) cho biết: “Con rể tôi năm thì tặng cái khăn, năm thì tặng bộ quần áo. Chồng tôi thì những năm còn trẻ cũng hay tặng quà lắm, lúc thì mua cái đồng hồ, lúc thì cái nhẫn, cái vòng. Nhưng giờ cũng già rồi, chẳng quà cáp gì nữa, chỉ chúc mừng thôi. Tôi thì vẫn thường hay bảo quà cáp làm gì cho lãng phí, ngày này chỉ cần con cái, các cháu về sum họp, làm bữa cơm quây quần bên nhau là đủ rồi. Các cháu bây giờ nhiều lúc quan trọng hóa cái việc quà tặng, người già như các bác bây giờ lấy quà cũng có làm được gì đâu nên chủ yếu là tình cảm gia đình thôi”.

Bà Nguyễn Thị Mễ (Hoàng Hoa Thám – Ba Đình ) chia sẻ thêm: “Biết là các con cũng bận rộn với công việc của mình nên chỉ cần gọi điện hỏi thăm là đủ rồi, cũng không muốn các con vất vả thêm gì nữa. Giờ tôi cũng có tuổi rồi, không phải còn trẻ, không phải mới lớn, mới yêu hay chưa được nhận quà bao giờ, thực lòng mà nói là không cần cái gì, mong muốn duy nhất là có thêm sức khỏe để sống lâu với các con các cháu. Chúng nó cũng hay hỏi mẹ là muốn gì để các con tặng nhưng tôi bảo để tiền đấy mà mua quà cho vợ con, mua quà tặng bạn, chúng tôi già rồi".

Đến một độ tuổi nhất định, những người phụ nữ đã có tuổi, không còn coi trọng vật chất nữa, họ chỉ muốn gia đình được sum họp, muốn thật mạnh khỏe để đi tiếp quãng đường còn lại cùng với những người thân yêu. Vì thế, con cháu nên sắp xếp công việc, thời gian hợp lý, tổ chức những buổi gặp mặt gia đình. Đó chính là món quà tinh thần to lớn nhất mà ai cũng cần phải có.

Cũng sắp đến 20 – 10, các đấng mày râu có lẽ nên bỏ lại những bộn bề của cuộc sống, cùng vợ con về nấu một bữa cơm thật ngon, cùng nhau quây quần bên mâm cơm gia đình. Có lẽ, đó mới chính là những món quà ý nghĩa và hạnh phục nhất mà những người phụ nữ mong muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người già chờ đợi gì trong ngày 20-10