Lần đầu tiên có diễu hành Áo dài trong Lễ hội Áo dài Hà Nội 2016

07/10/2016 07:24

Tối 6/10, đã diễn ra Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 với chủ đề “Tinh hoa áo dài Việt Nam” mang đậm đà bản sắc Việt Nam.

(NSHN) - Tối 6/10, chương trình Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 với chủ đề “Tinh hoa áo dài Việt Nam” được Sở Du lịch Hà Nội giới thiệu với nhiều nội dung phong phú mang đậm đà bản sắc Việt Nam. BTC cho biết, ngoài rất nhiều hoạt động phong phú diễn ra thì lần đầu tiên sẽ có diễu hành với sự tham gia của 50 người mẫu và 200 nữ sinh mặc áo dài đạp xe dạo quanh một số con phố của Hà Nội.

Lễ hội áo dài Hà Nội diễn ra từ ngày 14 - 16/10


Lễ hội Áo dài Hà Nội diễn ra trong 3 ngày, từ 14- 16/10 tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long (19C phố Hoàng Diệu), được kỳ vọng sẽ là sự kiện văn hóa, du lịch nổi bật của Hà Nội. BTC Lễ hội Áo dài cho biết, có 32 nhà thiết kế từ 3 miền Bắc – Trung – Nam tham gia bên cạnh những hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn cùng tham gia để thu hút khách du lịch tới Hà Nội… Trong 3 ngày diễn ra chương trình, người dân Hà Nội, khách du lịch trong nước và quốc tế sẽ được tham gia, trải nghiệm và hòa mình vào không gian nghệ thuật thiết kế cũng như cảm nhận sự tinh tế, trau chuốt với mỗi công đoạn làm nên một tác phẩm áo dài hoàn chỉnh.

BTC cho biết, sẽ có rất nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực diễn ra tại Lễ hội áo dài Hà Nội được bố trí trong 38 gian hàng (mỗi gian rộng 50m2). Đó là hoạt động triển lãm, trưng bày giới thiệu bộ sưu tập áo dài xưa độc đáo với việc trưng bày nguyên vật liệu, khung dệt vải của làng lụa Vạn Phúc - Hà Nội, làng lụa Hội An – Quảng Nam, dệt lanh của người H’Mong – Hà Giang, dệt Zèng của người Tà Ôi – A Lưới – Thừa Thiên Huế. Đó là, trưng bày các mẫu trang phục áo dài phục vụ trong ngành du lịch hiện nay, nơi các doanh nghiệp du lịch tham gia giới thiệu về sản phẩm du lịch. Đó là hoạt động giới thiệu cho du khách những trải nghiệm trình diễn thiết kế và sản xuất áo dài theo yêu cầu ngay tại gian hàng. Đó là khu ẩm thực ba miền có diện tích rộng 250m2 do top 2 Master Chef 2014 Đoàn Thị Thu Thủy đảm trách.


Các khách mời tham gia họp báo giới thiệu Lễ hội Áo dài Hà Nội


Ngoài ra, tại Lễ hội Áo dài còn có hoạt động trang trí mỹ thuật, với nghệ thuật sắp đặt các tiểu cảnh hoa, điểm chụp ảnh lưu niệm bằng nhiều sản vật Việt Nam như nón quai thao, nón lá, gánh hàng hoa, xe đạp, xích lô, xe kéo…

Bên cạnh đó, BTC còn tổ chức cuộc thi vẽ tranh trên áo dài cho thiếu nhi (9h – 12h ngày 15/10) tại Khu trưng bày và bên trong các gian hàng của các NTK; tổ chức dạy nấu ăn (9h-12h các ngày 15 -16/10) do đầu bếp Đoàn Thị Thu Thủy hướng dẫn; thi cắm hoa tạo hình cùng áo dài (14h ngày 15/10); chương trình trình diễn áo dài (20h ngày 15/10 được tường thuật trực tiếp trên kênh H1, Đài PTTH Hà Nội); hội thảo về áo dài (ngày 16/10)…


Hoa hậu Ngọc Hân


Một trong những hoạt động hấp dẫn của Lễ hội Áo dài Hà Nội là sự kiện diễu hành với sự tham gia của 50 xe xích lô chở 50 người mẫu mặc áo dài và 200 nữ sinh mặc áo dài đạp xe đạp hoa trên các con phố từ Hoàng Diệu – Điện Biên Phủ - Độc Lập – Hùng Vương – Thanh Niên.

Cuối cùng, Lễ rước tôn vinh các vị tổ nghề, các nghệ nhân nghề diễn ra vào 17h – 18h ngày 16/10 để thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn” của văn hóa người Việt Nam.

Lễ khai mạc Lễ hội áo dài Hà Nội diễn ra vào 20h15 ngày 14/10 tại Quảng trường Đoan Môn - Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài THVN.

* Xem một số mẫu thiết kế áo dài của các NTK nổi tiếng tham gia Lễ hội áo dài Hà Nội 2016:









(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên có diễu hành Áo dài trong Lễ hội Áo dài Hà Nội 2016