Bảo tàng Hà Nội lọt top bảo tàng đẹp nhất thế giới

Nguồn: Kiến thức| 26/08/2016 21:50

Tờ Business Insider vừa giới thiệu danh sách những bảo tàng có kiến trúc đẹp nhất thế giới, trong đó có bảo tàng Hà Nội.

Tờ Business Insider vừa giới thiệu danh sách những bảo tàng có kiến trúc đẹp nhất thế giới, trong đó có bảo tàng Hà Nội.


Bảo tàng Hà Nội với kiến trúc độc đáo hình kim tự tháp ngược đã lọt danh sách những bảo tàng có kiến trúc đẹp nhất thế giới.



Bảo tàng Guggenheim Bilbao ở Tây Ban Nha là một trong những công trình ấn tượng của kiến trúc sư lừng danh Frank Gehry.



Bảo tàng Lịch sử tự nhiên London (Anh) có hang, hội trường đủ ánh sáng để chiếu sáng tới những hiện vật trưng bày bên trong.



Bảo tàng Louvre, ở Thủ đô Paris, Pháp, là bảo tàng lớn nhất thế giới nổi bật với hình kim tự tháp kiên cố hiện đại ở phía trước công trình. Louvre là một trong những bảo tàng có kiến trúc đẹp nhất thế giới. Nơi đây trưng bày các hiện vật về nền văn minh cổ, nghệ thuật Hồi giáo và nghệ thuật châu Âu từ thế kỷ 13 cho tới giữa thế kỷ 19.



Được thiết kế bởi Frank Lloyd Wright, Bảo tàng Guggenheim ở New York (Mỹ), có hình đường xoắn ốc đi lên. Bảo tàng được sử dụng để trưng bày tác phẩm nghệ thuật lớn.



Bảo tàng Do Thái ở Berlin (Đức) là một công trình kiến trúc độc đáo có hình zíc zắc ngoằn ngoèo.



Bảo tàng National Museum of the American Indian ở Washington, DC (Mỹ) trông giống như một tảng đá lớn được hình thành từ nhiều hình khối chồng lên nhau.



Bảo tàng lớn nhất ở Canada là Bảo tàng Hoàng gia Ontario, trông giống như một tinh thể nhô ra từ phiến đá.



Bảo tàng Lịch sử quốc gia Moscow nằm gần Quảng trường Đỏ của Nga, được xây dựng từ gạch đỏ đậm.



Một tác phẩm đặc biệt nhất của kiến trúc sư tài ba Frank Gehry tại Thủ đô Paris (Pháp) là bảo tàng nghệ thuật Louis Vuitton Foundation. Công trình này được hình thành từ 12 cánh buồm kính cuồn cuộn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng Hà Nội lọt top bảo tàng đẹp nhất thế giới