Graffiti Festival 2016 quy tụ nhiều nghệ sĩ đường phố thế giới

Hoàng Lân| 24/08/2016 10:47

(HNMO) - Vào ngày 28/8/2016, chương trình triển lãm và biểu diễn nghệ thuật đường phố Graffiti Festival 2016 sẽ được diễn ra tại Hà Nội với sự góp mặt của nghệ sĩ Graffiti có tiếng quốc tế cũng như trong nước.

(HNMO) - Vào ngày 28/8/2016, chương trình triển lãm và biểu diễn nghệ thuật đường phố Graffiti Festival 2016 (nằm trong chuỗi sự kiện nghệ thuật đường phố Street Art Fair) sẽ được diễn ra tại Hà Nội Creative City (HNCC - số 1 Lương Yên, Hà Nội). Chương trình với sự góp mặt của nghệ sĩ Graffiti có tiếng quốc tế cũng như trong nước như: Knee Jerk, Bows, Phed, Dũng Zunk, Linkfish…

Các tác phẩm Graffiti sẽ trình diễn trong Festival lần này


Nghệ sĩ người Anh Knee Jerk-người đã vốn nổi tiếng với kĩ thuật vẽ Stencil. Anh đã đi nhiều nơi ở Việt Nam để thực hiện các dự án nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về bộ môn này và điểm dừng chân lần này sẽ là HNCC. Tiếp đến là Bows, nghệ sĩ người Thái được biết đến rộng rãi trong cộng đồng làm nghề trong khu vực Đông Nam Á. Phed – nghệ sĩ người Anh sinh ra trong một gia đình có nền tảng nghệ thuật. Anh đã từng vẽ trên các bức tường ở khắp nơi trên thế giới, và đã chọn Hà Nội làm điểm dừng chân trong vài năm qua.

Chương trình nghệ thuật đường phố Graffiti tới đây còn có sự tham gia của họa sĩ Graffiti Dũng Zunk – người đã gắn bó với graffiti suốt 10 năm qua, anh còn điều hành một tạp chí online về đời sống Hiphop tại Việt Nam và đã từng xuất bản một cuốn sách về đề tài này. Linkfish - một nghệ sĩ nổi tiếng đã từng tham gia vẽ cho rất nhiều các sự kiện lớn trong cũng như ngoài nước, là người đầu tiên có công đem Graffiti về Việt Nam.

Sự kiện quy tụ nhiều nghệ sĩ đường phố thế giới


Điểm mới lạ trong hoạt động Graffiti lần này là hoat động sáng tác trực tiếp lên ô tô. Sau khi được các nghệ sĩ trang trí trong chương trình, chiếc ô tô này sẽ được trưng bày trong không gian nghệ thuật đầy ánh sáng và âm nhạc của tòa nhà. Không gian xung quanh cũng sẽ là nơi dành cho các họa sĩ đường phố thỏa thích thể hiện cá tính bản thân. Ngoài ra, hoạt động dạy vẽ và giới thiệu về Graffiti sẽ là những hoạt động không thể thiếu sẽ diễn ra cùng thời điểm với biểu diễn ván trượt.

Buổi chiều tối cùng ngày, Chung kết cuộc thi Beatbox toàn miền Bắc sẽ diễn ra sẽ là cuộc tranh tài của các DJ, nhóm nhảy và ca sĩ.

Graffiti festival 2016 là sự kiện thứ 3 nằm trong chuỗi chương trình Street art fair được tổ chức bởi Hanoi Creative City (HNCC). Dự án Nghệ thuật đường phố - Street Art Fair là một chương trình do Hanoi Creative City bắt đầu thực hiện từ tháng 2/2016, với mục đích tạo ra một không gian cho các nghệ sĩ giao lưu và đem nghệ thuật đến gần hơn với công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Graffiti Festival 2016 quy tụ nhiều nghệ sĩ đường phố thế giới