Ngõ - nét riêng của phố cổ Hà Nội

Khánh Huy - Lê Bích| 21/08/2016 07:46

Những con ngõ trong phố cổ từ lâu đã là hình ảnh đặc trưng của Hà Nội. Nói đến ngõ Hà Nội hẳn nhiều người sẽ có cảm giác da diết, nao lòng...

(NSHN) - Những con ngõ trong phố cổ từ lâu đã là hình ảnh đặc trưng của Hà Nội. Nói đến ngõ Hà Nội hẳn nhiều người sẽ có cảm giác da diết, nao lòng...

Có người tìm đến ngõ chỉ để dạo chơi, để chiêm ngưỡng những vẻ đẹp cổ xưa, đặc trưng của một thời ký ức. Nhưng cũng có người tìm đến những con ngõ hun hút sâu để được thưởng mức một món ăn đậm chất Hà thành. Ngõ Hà Nội sống động, náo nhiệt nhưng nhiều khi cũng rất yên bình. Ngõ Hà Nội đã đi vào trang sách của nhiều nhà nghiên cứu nước ngoài như một minh chứng cho đời sống mưu sinh ồn ào, sống động song vẫn luôn giữ những nét riêng, bình yên, đẹp đẽ giữa lòng phố cổ.


Ngõ chợ Đồng Xuân là một địa chỉ với những quán ăn ngon mà bất cứ một người sành ăn nào cũng đều biết đến. Tối tối, trong ngõ này, đi khoảng mấy chục mét, mới vỡ lẽ rằng: Trong lòng ngõ là cả một không gian sống, nhộn nhịp.

Qua ngõ Phất Lộc là các hàng ăn thơm lừng. Hàng quán ở đây hoạt động từ sáng tới tận đêm khuya.

Ông Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1965) sinh sống trong con ngõ 67 phố Hàng Bạc với một quán nước nhỏ, sửa chữa giày dép ở đầu ngõ.

Một góc đặc trưng của ngõ phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngõ - nét riêng của phố cổ Hà Nội