“Tìm về kí ức tuổi thơ” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hoàng Lân| 22/06/2016 11:28

(NSHN) - “Tháng ấn tượng mùa hè - Tìm về ký ức tuổi thơ” là một hoạt động văn hóa ý nghĩa và thú vị diễn ra tại Hà Nội trong tháng 6 này.

(NSHN) - “Tháng Ấn tượng mùa hè - Tìm về ký ức tuổi thơ” là một hoạt động văn hóa ý nghĩa và thú vị diễn ra tại Hà Nội trong tháng 6 này.

“Tháng Ấn tượng mùa hè - Tìm về kí ức tuổi thơ” do Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức với nhiều nội dung phong phú, các hoạt động nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại “ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Các hoạt động hàng ngày, cuối tuần diễn ra tại các nhà dân tộc Mường, Thái, Khơ Mú, Ê Đê, Khmer như giới thiệu các trò chơi dân gian, dân ca, dân vũ; giới thiệu ẩm thực đặc trưng, món ăn truyền thống của các dân tộc.

Theo đó, từ ngày 25 - 26/6/2016 diễn ra hoạt động Truyền thống văn hóa gia đình các dân tộc vùng Bắc Trung Bộ, với các nội dung hấp dẫn như tổ chức tái hiện các nghi lễ, lễ hội, đó là:  Nghi lễ đặt tên lấy họ Hồ và nói chuyện giao lưu với nhân chứng lịch sử của dân tộc Tà Ôi (tỉnh Thừa Thiên Huế); tái hiện Tết mừng tiếng sấm của đồng bào dân tộc Ơ Đu (tỉnh Nghệ An); tái hiện Lễ cưới truyền thống của dân tộc Bru - Vân Kiều (tỉnh Thừa Thiên Huế)…

Bên cạnh đó, còn có hoạt động giới thiệu triển lãm ảnh, kỷ vật, các hình ảnh sinh hoạt hàng ngày hay trong các lễ hội truyền thống của dân tộc Tà Ôi, Bru - Vân Kiều.

Ngoài ra, hoạt động dân ca, dân vũ với chủ đề “Sắt son theo Đảng” gồm các tiết mục dân ca, dân vũ hát về Bác Hồ cũng là một trong những điểm nhấn của sự kiện này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tìm về kí ức tuổi thơ” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam