Trưng bày chuyên đề “Người đại biểu nhân dân”

Nguồn: chinhphu.vn| 18/05/2016 22:54

250 hình ảnh, tài liệu, hiện vật đã được trưng bày trong chuyên đề "Người đại biểu nhân dân" khai mạc sáng 18/5 tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hà Nội từ ngày 18/5 đến 15/6/2016.

250 hình ảnh, tài liệu, hiện vật đã được trưng bày trong chuyên đề "Người đại biểu nhân dân" khai mạc sáng 18/5 tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hà Nội từ ngày 18/5 đến 15/6/2016.

Chuyên đề trưng bày về công lao đóng góp của các chiến sỹ cách mạng từng bị bắt giam tại nhà tù thực dân: Hỏa Lò, Sơn La, Côn Đảo… cho sự phát triển vẻ vang của Quốc hội và để lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp xây dựng đất nước.

Đồng thời, đây cũng là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần tuyên truyền, giới thiệu tới đông đảo tầng lớp nhân dân những cống hiến của những đại biểu ưu tú đối với Quốc hội Việt Nam.

Các hình ảnh tại chuyên đề làm nổi bật quá trình hoạt động cách mạng và ý chí kiên trung của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Tổng Bí thư Lê Duẩn, Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp...

Các đồng chí là cựu tù chính trị tham quan chuyên đề "Người đại biểu nhân dân"


Từ những hình ảnh được trưng bày, khán giả có thể cảm nhận được những tù nhân dù sống trong chế độ khắc nghiệt nhưng vẫn luôn khát khao tự do, kiên trung với lý tưởng cách mạng. Nơi địa ngục trần gian với những thủ đoạn tàn bạo của kẻ thù trở thành nơi tôi luyện thêm chất thép, bản lĩnh của người cộng sản.

Khi thoát khỏi ngục tù, những chiến sỹ cộng sản kiên cườn lại tiếp tục nắm chắc ngọn cờ cách mạng trong chặng đường đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước. Nhiều đồng chí được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu, giữ trọng trách của Quốc hội trong nhiều khóa. Họ luôn sống và hành động với mục tiêu cao cả mà nhân dân mọng đợi, xứng đáng là đại biểu của nhân dân, do nhân dân vì nhân dân…

Chuyên đề còn trưng bày những thành tựu của Quốc hội trên con đường đổi mới. Trong đó, có những hình ảnh của kỳ họp "Quốc hội khóa VI đã thông qua Hiến pháp của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hiến pháp thông qua thể chế đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam thời kỳ quá độ lên CNXH trong phạm vi cả nước và khẳng định toàn thể nhân dân Việt Nam sẽ xây dựng thành công nước Việt Nam XHCN", trích trong cuốn 70 năm Quốc hội Việt Nam.

Về kỳ vọng của nhân dân đối với đại biểu Quốc hội khóa XIV sắp tới, đồng chí Tạ Quốc Bảo, lão thành cách mạng, Trưởng ban liên lạc Chiến sỹ cách mạng bị bắt tại nhà tù Hỏa Lò cho biết: "Tôi hy vọng rằng các đại biểu được nhân dân tín nhiệm bầu ra có những lời nói và hành động cụ thể, xứng đáng là những người đại biểu của nhân dân, vì dân, vì nước ".

Chuyên đề hoạt động này hướng về kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh(19/5/1890 - 19/5/2016) và chào mừng Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày chuyên đề “Người đại biểu nhân dân”