Kinh đô ánh sáng Paris từ góc độ hiếm thấy

29/04/2021 05:55

(NSHN) - Qua những bức ảnh chụp từ trên không của nhiếp ảnh gia người Mỹ Jeffrey Milstein, thủ đô Paris của nước Pháp hoa lệ như khoác lên mình bộ áo mới với góc nhìn hiếm thấy.

Nhiếp ảnh gia Jeffrey Milstein đã chụp những bức ảnh trên không đầu tiên của mình từ chiếc máy bay Cessna 150 vào năm 1961, khi ông mới 17 tuổi. Trước khi bắt đầu sự nghiệp nhiếp ảnh hiện tại của mình, ông từng là một kiến trúc sư và tự thành lập một công ty thiết kế - xuất bản. Trong ảnh: Quảng trường cổ nhất Paris Place des Vosges.

Điều khó khăn đối với Jeffrey Milstein là thuyết phục chính quyền thành phố Paris để ông được ngồi trên trực thăng chụp ảnh các di tích mang tính biểu tượng và những đại lộ rộng lớn. Các chuyến bay trực tiếp qua thành phố đã bị hạn chế rất hiếm khi được cấp phép. Trong ảnh: Kim tự tháp trong sân Bảo tàng Louvre. 

Nhiếp ảnh gia Jeffrey Milstein chia sẻ, điều đặc biệt độc đáo ở Paris là chiều cao của các tòa nhà đồng đều và có tính thẩm mỹ, phần lớn là do quy hoạch đô thị từ thế kỷ XIX. Những đại lộ xinh đẹp và ánh sáng tràn ngập khắp mọi nơi vì không có tòa nhà cao tầng nào cản ánh sáng. Trong ảnh: Khải Hoàn Môn, một trong những biểu tượng lịch sử nằm cuối đại lộ Champs-Elysees ở thủ đô Paris. 

Những bức ảnh chụp thẳng từ trên cao mang đậm phong cách riêng của Jeffrey Milstein đã thu hút sự quan tâm của công chúng. Nhiếp ảnh gia này so sánh những tác phẩm của mình giống như bản vẽ mặt bằng của các kiến trúc sư. Trong ảnh: Trung tâm Nghệ thuật và văn hóa bảo tàng quốc gia Georges-Pompidou.

Những tác phẩm của Jeffrey Milstein đã được tập hợp trong cuốn sách “Paris: From the Air” (tạm dịch là “Paris: Nhìn từ trên không”), gồm 200 bức ảnh đầy mê hoặc của kinh đô ánh sáng Paris. Trong ảnh: Những khu vườn ở Cung điện Versailles.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kinh đô ánh sáng Paris từ góc độ hiếm thấy