Tháp Namsan – Tòa tháp lãng mạn nhất Seoul

Thu Hằng| 02/10/2019 14:29

(NSHN) - Mùa thu Hàn Quốc không chỉ đẹp bởi sắc vàng, sắc đỏ ngập trời mà còn ở những điểm đến lãng mạn đầy cuốn hút. Tháp Namsan là một trong những địa chỉ hò hẹn lý tưởng khi đến với xứ sở Kim chi.

Tháp Namsan (N Seoul Tower) được xây dựng vào năm 1969, hoàn thành vào tháng 12-1971. Đây là tháp truyền hình và đài phát thanh đầu tiên của Hàn Quốc. Công trình trị giá khoảng 2,5 triệu USD này là niềm tự hào của người dân Seoul. 

Bắt đầu mở cửa cho công chúng vào tháng 10-1980, tháp cũng trở thành biểu tượng của Thủ đô Seoul từ đó đến nay.

Tháp có chiều cao 480m so với mực nước biển, được chia thành 3 khu chính là Lobby, N Plaza và N Tower với rất nhiều dịch vụ và điểm đến lý thú. 

Được biết đến là điểm cao nhất tại Seoul hiện nay, đây cũng là nơi lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố xinh đẹp này. Đài quan sát Namsan được lắp ở nhiều tầng, nhưng được đánh giá đẹp nhất ở tầng 5. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ quang cảnh trải dài của thành phố từ tất cả các hướng một cách chân thật nhất. 

Tháp Namsan càng trở nên lãng mạn hơn khi thành phố lên đèn. Lúc này, tòa tháp thật sự trở nên sống động với phần trình diễn ngoạn mục của đèn chiếu sáng. Công nghệ đèn LED mới nhất đã vẽ nên những show ánh sáng tuyệt đẹp trên thân tháp để thu hút du khách. 

Ngoài độ cao, view đẹp, ghi dấu ấn với du khách khi đến thăm tháp Namsan còn ở không gian tình yêu đầy ấn tượng. Cùng với bức tường “Gạch lát tình yêu” dát đầy những miếng đá lát nhỏ ghi những lời tỏ tình và cả hình ảnh của chủ nhân, trên sân thượng của N Terrace (tầng 2 của tháp) là một đài quan sát ngoài trời rộng lớn được thiết kế dành cho các cặp đôi.

Kể từ khi hai nhân vật chính của một chương trình TV đến thăm và gắn chiếc khóa vào hàng rào tại đây như một biểu tượng cho tình yêu của họ, mỗi ngày hàng nghìn ổ khóa tình yêu với đủ màu sắc, hình dạng và câu chữ ước nguyện về tình yêu vĩnh hằng được treo ở đây. Hàng rào khóa tình yêu này đã xuất hiện rất nhiều trong các phim truyền hình, các clip ca nhạc…

Nhiều “cây tình yêu” cũng được thiết kế dọc các bậc thang của tháp để giữ những ổ khóa. Khóa tình yêu ở đây được phân chia thành nhiều nhóm dành cho từng lứa tuổi của các cặp uyên ương. Xung quanh điểm khóa còn có nhà hàng café để các đôi thong thả ngắm cảnh Seoul và có một buổi hẹn hò ý nghĩa bên nhau.

Trải qua gần 40 năm mở cửa với hàng triệu lượt du khách đến thăm quan mỗi năm, tháp Namsan đã trở thành thiên đường của tình yêu và sự lãng mạn của giới trẻ. Giờ đây, địa điểm này không chỉ là nơi hẹn hò lý tưởng nhất Hàn Quốc mà còn trở thành một không gian văn hóa thực thụ với hàng loạt các buổi biểu diễn, chiếu phim và các cuộc triển lãm nghệ thuật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháp Namsan – Tòa tháp lãng mạn nhất Seoul