Ấn tượng bãi biển nhân tạo bên dòng sông Seine

Thu Hằng| 02/08/2019 11:54

(NSHN) - Du khách đến Paris vào mỗi dịp hè có thể thư giãn tắm nắng ngay bên bờ sông Seine thơ mộng, trên một bãi biển nhân tạo dài khoảng 3,5km.

Gần 20 năm nay, người dân Thủ đô Paris (Pháp) không còn phải đi xa cả trăm cây số để tận hưởng không khí của biển xanh, nắng vàng. Họ đã quen với một bãi biển nhân tạo ngay trong trung tâm thành phố, bên bờ sông Seine thơ mộng, nơi luôn mở cửa đón khách dịp hè. 

Ghé Paris Plage, bạn sẽ bị cuốn hút bởi hàng cọ xanh mướt, dải cát vàng mịn và những dãy ghế dài kín người nằm phơi nắng

Sự kiện thường niên mang tên Paris Plage (Bãi biển mùa hè Paris) là một lễ hội được chính quyền Thủ đô Paris tổ chức lần đầu tiên vào năm 2002. Đây là ý tưởng của nguyên Thị trưởng Paris Bertrand Delanoe xuất phát từ mong muốn tạo ra một địa điểm vui chơi giải trí mang phong cách biển ngay trong lòng thành phố, từ tắm nắng trên cát đến bơi trong hồ bơi trên sông Seine, chèo thuyền hoặc thưởng thức các buổi hòa nhạc buổi tối... cho những người sinh sống tại Paris và vùng phụ cận không có điều kiện đi nghỉ mát xa. 

Chính quyền Thủ đô Paris đã cho đổ cát vàng chở từ biển đến dọc hai bên bờ sông, trên con đường dài khoảng 3,5km. Không chỉ đầu tư tiền bạc để thiết kế bãi biển nhân tạo giống y như thật với các hàng cây cọ, vòi tắm ngoài trời, những chiếc ghế võng và ô bãi biển, họ còn tạo ra một không gian nghệ thuật với rất nhiều tác phẩm được sáng tạo từ cát.

Đến với Paris Plage 2019 (mở cửa từ ngày 6-7 đến 1-9), du khách có thể thư thái thả mình trên bãi cát hay ngả người trên ghế băng dài tắm nắng sau những giờ làm việc căng thẳng. Tất cả dịch vụ cung cấp tại Paris Plage (trừ ăn uống) đều miễn phí. Du khách có nhu cầu sẽ được mượn sách, xe đạp, dụng cụ thể thao, được tham gia các khóa học nhảy, tập thể hình, massage… Ngoài ra, các bể bơi được thiết kế nổi trên mặt sông Seine, sân chơi lưu động cùng nhiều loại hình thể thao cũng góp phần làm đa dạng hóa các hoạt động của Paris Plage.

Năm nay, hồ bơi nhân tạo lớn nhất Paris Bassin de la Villette được mở trở lại. Hồ có 3 bể bơi: Bể bơi sâu 40cm cho trẻ em, bể bơi sâu 1,20m dành cho người bơi nghiệp dư và bể bơi sâu 2m dành cho người có kinh nghiệm. Hồ bơi mở cửa từ 11h sáng đến 9h tối.

Hồ bơi trên dòng sông Seine

Nhưng không giống như nhiều bãi biển khác ở Pháp, tại Paris Plage, phơi nắng ngực trần bị cấm và bơi dưới sông Seine cũng không được phép.

Mỗi năm, Paris Plage thu hút khoảng 3-4 triệu lượt người. Đây không chỉ là địa điểm quen thuộc cho người dân mà còn trở thành một sự kiện văn hóa thường niên độc đáo của Paris.

Với cách thức tổ chức chu đáo, dù số lượng người tham gia đông nhưng khu vực này vẫn giữ được an ninh trật tự tuyệt đối. Bên cạnh sự giám sát của lực lượng cảnh sát, luôn có mặt các nhân viên y tế cũng như đội ngũ hướng dẫn viên. Tại bất kỳ địa điểm nào của Paris Plage, bạn cũng có thể yêu cầu cung cấp thông tin hay sự giúp đỡ từ lực lượng chuyên môn.

Sau thành công của Paris Plage, nhiều thành phố khác của châu Âu đã áp dụng mô hình này như Berlin (Đức), Brussels (Bỉ), Copenhagen (Đan Mạch), Budapest (Hungary) hay Prague (CH Czech)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng bãi biển nhân tạo bên dòng sông Seine