Những không gian xanh nổi tiếng ở London

06/07/2019 23:05

(HNMCT) - Nếu có dịp đến London, bạn đừng quên tới thăm những công viên, nhà vườn nổi tiếng ở thành phố này. Nó sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm gần gũi thiên nhiên tuyệt vời.

Vườn Kensington

Vườn Kensington từng là vườn thượng uyển thuộc Cung điện Hoàng gia London, hiện có diện tích khoảng 242 mẫu (98 hecta). Cùng nhiều công viên lớn, vườn Kensington tạo nên một khoảng xanh thơ mộng và thanh bình tại trung tâm thành phố. Trong vườn là những cây cổ thụ lâu năm, thảm cỏ xanh, những khu chơi thể thao và hồ nước. Vườn còn có khu tưởng niệm công nương Diana, vừa là khu vui chơi cho trẻ em. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn cung điện Kensington, nơi gắn liền với nhiều thăng trầm của Hoàng gia Anh và là nơi người trị vì lâu nhất lịch sử Anh quốc - nữ hoàng Victoria, ra đời.

Nhãn

Công viên Hyde

Là một trong những công viên lớn nhất và nổi tiếng nhất tại London, công viên Hyde kết nối với vườn Kensington tạo thành quần thể rộng 630 mẫu (253 hecta), thường được mệnh danh là “lá phổi xanh của London”. Từng là khu săn bắn riêng của vua Henry VIII, ngày nay công viên Hyde đầy những di sản, đài tưởng niệm, với nhiều sự kiện được tổ chức quanh năm. Đến đây, du khách có thể chơi thể thao, thuê ghế tắm nắng, hay đi xe đạp để khám phá công viên. Ngoài ra tại đây còn có xe tham quan công viên miễn phí cho người khuyết tật, người già...

Công viên Green

Công viên Green có diện tích khoảng 19ha, nằm giữa công viên Hyde và công viên Thánh James. Đây là địa điểm lý tưởng để dã ngoại và tắm nắng của cư dân hay của những du khách tới thăm London. Công viên này nổi tiếng với nhiều loại cây quý hiếm. Khắp công viên có khoảng 250.000 bông hoa thủy tiên vàng. Cây xanh trong công viên chủ yếu gồm cây tiểu huyền và cây đoan. Ngoài ra còn các loại cây khác như cây bạch dương đen (loài cây lấy gỗ quý hiếm bậc nhất nước Anh), cây phong bạc, cây đoan bạc, cây sồi, cây táo gai...

Vườn hoa trên cao Walkie-Talkie

Mở cửa vào năm 2015, vườn hoa này được xây dựng trên tầng 20 tòa nhà Fenchurch và nổi tiếng với tên gọi “Walkie-Talkie”. Nơi đây nhanh chóng trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại London nhờ việc mở cửa miễn phí và góc nhìn từ đây hướng ra thành phố vô cùng tuyệt mỹ. Ngoài ra, thiết kế của vườn hoa vô cùng hiện đại và cao cấp sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm độc nhất vô nhị khi đến đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những không gian xanh nổi tiếng ở London