Nồng nhiệt Havana

Thu Hằng| 31/05/2019 07:46

(NSHN) - Thủ đô Havana cũng giống như đất nước Cuba, luôn rực lửa, nhiệt thành, sôi động. Đây là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất của vùng Caribbean.

(NSHN) - Thủ đô Havana cũng giống như đất nước Cuba, luôn rực lửa, nhiệt thành, sôi động. Đây là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất của vùng Caribbean.

Havana nói riêng và Cuba nói chung đang nổi lên là điểm đến được ưa thích nhất trong những năm gần đây. Với dân số hơn 10 triệu người, hòn đảo Tự do này mỗi năm đón khoảng 4 triệu khách du lịch và con số này đang ngày càng tăng.

Một góc phố Havana


Điều gì khiến Cuba hấp dẫn như vậy? Vì cigar ngon nổi tiếng, vì những bãi biển xanh mơ màng, vì những chiếc ôtô cổ đầy màu sắc, vì những vũ điệu Latin cuồng nhiệt hay vì cách pha chế cocktail Mojito? Chưa đủ. Mọi người thường rỉ tai nhau: Hãy du lịch Cuba càng sớm càng tốt để tận hưởng một Cuba nguyên bản đầy khí chất.

Xe cổ trên đường phố Havana


Havana luôn tự hào là thủ đô của những chiếc ôtô cổ. Đó là những chiếc Chevrolet, Ford hay Cadillac của thập kỷ 1950 được sơn những tông màu nổi bật chạy bon bon trên phố. Cùng với những ngôi nhà san sát, những chiếc xe cổ sặc sỡ này đã tạo nên một Havana sôi nổi và đầy sức sống.

Những ngôi nhà và xe cộ rực rỡ sắc màu


Đến Havana, du khách như thoát khỏi sự quay cuồng, nhộn nhịp của nhiều thành phố khác trên thế giới. Nhịp sống chậm, nhưng con người Cuba lại rất sôi động. Chiều đến trên các con phố, người dân ngồi hóng mát, trò chuyện. Họ vừa hút cigar thư giãn, vừa ca hát, uốn mình, lắc hông theo tiếng nhạc Salsa trong ánh hoàng hôn.

Một nhóm nhạc hè phố 


Có quá nhiều lựa chọn ở Havana khi mà đây chính là cái nôi của văn hóa bar pub, nơi khai sinh ra những loại thức uống được say mê nhất thế giới. Cocktail Mojito là món đồ uống nổi tiếng. Thức uống này là sự hòa quyện tuyệt vời giữa rượu Rhum và soda chanh đường cùng lá bạc hà, làm nên hương vị vô cùng quyến rũ. Du khách đến Havana không thể bỏ qua vài ly Mojito để lấy cảm giác lâng lâng khi nhảy điệu Salsa bên bãi biển cùng những cô gái Caribbean xinh đẹp.


Âm nhạc đường phố cũng là một nét hấp dẫn. Âm nhạc ở xứ này vừa cuồng nhiệt vừa da diết, sâu lắng khiến người ta run rẩy, tựa như sức nóng của mặt trời được xoa dịu bởi những làn gió mát lạnh.


Đến Cuba nhất định phải đi Varadero, còn được gọi là “Bãi biển xanh”, cách Havana khoảng 140km về phía Đông. Bãi biển Varadero cát trắng mịn với làn nước trong xanh, sóng sánh loang màu và nắng ấm quanh năm. Hải âu và bồ nông bay lượn, thỉnh thoảng lao vút xuống mặt nước bắt cá, rồi lượn lên không, mắt chấp chới trước những làn da thiếu nữ nâu óng, căng tràn nhựa sống...


Nói đến Cuba, không thể không nhắc tới những điếu cigar đã quá nổi tiếng. Lễ hội cigar hằng năm tổ chức tại Havana thu hút hàng ngàn tín đồ cuồng nhiệt nhất từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Ai ai cũng muốn cảm nhận cigar tại nơi khai sinh ra nó. Những người yêu mến cigar tâm niệm, khói thuốc đem lại cho họ sự yên bình, vui thích và hứng khởi.


Nhà máy Real Fábrica de Tabacos Partagás ở Havana là nơi sản xuất ra những điếu cigar nổi tiếng bậc nhất thế giới. Với công nghệ sản xuất được xem như là bí mật quốc gia, bất cứ ai vào nhà máy đều không được phép quay phim, chụp ảnh. Mỗi năm, nhà máy này sản xuất không dưới 10 triệu điếu cigar cho thế giới.

Hoàng hôn câu cá


Khách du lịch từng đến Havana, ai cũng muốn quay lại với nơi chói lọi mặt trời và nồng nàn hiếu khách này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nồng nhiệt Havana