Moscow tháng 5 mùa siren nở

Thu Hằng| 18/05/2019 11:45

(NSHN) – Lần đầu tiên tôi đến Moscow đúng vào mùa siren nở. Cả thành phố như ngập trong sắc tím, trắng, hồng của loài hoa tuyệt vời này.

(NSHN) – Lần đầu tiên tôi đến Moscow đúng vào mùa siren nở. Cả thành phố như ngập trong sắc tím, trắng, hồng của loài hoa tuyệt vời này. 


Hoa Siren (Tử đinh hương) được coi là loài hoa đặc trưng của mùa xuân nước Nga. Mùa siren nở cũng là mùa thi, mùa lễ tốt nghiệp nên loài hoa này được yêu quý chẳng khác nào hoa phượng hay bằng lăng ở nước ta.

Siren đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của người dân Nga. Nói về ý nghĩa của siren, các nhà nghiên cứu Nga cho rằng siren chẳng hề thua kém hoa hồng – loài hoa được coi là biểu tượng của tuổi trẻ, sắc đẹp và tình yêu.


Từ xa xưa đã có nhiều tác phẩm thơ ca, nhạc họa dành để ca ngợi loài hoa này. Các nhà thơ Nga luôn dành những vần thơ đẹp nhất ngợi ca siren như loài hoa hiện thân của mùa xuân, của tình yêu, của những niềm hy vọng, của những nghĩ suy, những xúc cảm trong sáng nhất, tinh khiết nhất trong tâm thức con người.


Siren sở hữu nhiều sắc màu tím, hồng, trắng, xanh trắng… và màu của một vài giống siren còn thay đổi theo thời gian. Có lẽ chính sự khác biệt này đã thu hút sự chú ý và tạo nên nguồn cảm hứng cho các họa sĩ.


Nhà khoa học người Nga Leonid Kolesnikov là người có công trong việc nhân giống loài hoa này. Hiện những giống siren của ông được trồng tại vườn Cung điện Buckingham ở London, Vườn Bách thảo Hoàng gia Anh, các khu vườn nổi tiếng của Mỹ, vườn của Điện Kremlin, Vườn bách thảo Moscow...


Một chiều hoàng hôn, trong không gian tĩnh lặng, được ngồi dưới tán hoa siren hít hà hương thơm man mác và thưởng thức vẻ đẹp tinh khiết của những bông hoa đủ sắc màu, dường như ai cũng cảm thấy yêu cuộc sống này hơn và ước mơ về những điều tốt đẹp. 

Cùng ngắm những hình ảnh tuyệt đẹp của hoa Siren nở rộ vào tháng 5 ở Moscow:



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Moscow tháng 5 mùa siren nở