Prague - Trái tim của Cộng hòa Czech

Thu Hằng| 17/04/2019 11:07

Prague là một trong những đô thị đẹp nhất châu Âu có trên nghìn năm tuổi, được ghi danh là “Di sản văn hóa thế giới” năm 1992. Thành phố tự hào với con sông thơ mộng Vltava với nhiều cây cầu đẹp bắc qua.

(NSHN) - Prague là một trong những đô thị đẹp nhất châu Âu có trên nghìn năm tuổi, được ghi danh là “Di sản văn hóa thế giới” năm 1992. Thành phố tự hào với con sông thơ mộng Vltava với nhiều cây cầu đẹp bắc qua.

Prague có rất nhiều điều thú vị để khám phá. Vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, những dòng người từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp diễm lệ của thành phố nơi xứ sở Bohemia cổ kính này.

Prague ngày nay vẫn giữ lại nguyên vẹn những kiến trúc cổ kính tuyệt đẹp


Đến Prague, bạn sẽ dễ dàng lạc lối với những nét kiến trúc như bước ra từ trong truyện cổ tích. Sau đây là những địa chỉ thú vị mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến Prague.

1. Cầu Charles


Tâm điểm hấp dẫn của Prague chính là cây cầu cổ kính trên sông Vltava. Cầu được vua Charles IV cho xây dựng theo kiến trúc Gothic kết hợp với Baroque vào năm 1357 để thay thế một cây cầu cũ đã bị lũ cuốn trôi nhưng cầu đã không mang tên Charles cho đến thế kỷ 19.

Cầu dài 520m, rộng 10m có 16 nhịp vòm cuốn. Phía trên các trụ cầu chính là nơi đặt các pho tượng, nhờ đó có tên “Cầu tượng”. Có 30 tác phẩm điêu khắc các vị thánh bảo hộ thành phố, được xây dựng chủ yếu vào thế kỷ 18.

Đây là cầu đi bộ duy nhất tại Prauge. Từ trên cầu Charles, thả bộ ngắm dòng Vltava hiền hòa. Êm đềm và lãng mạn vô cùng.

2. Khám phá Quảng trường cổ


Quảng trường khu phố cổ rộng 1,7ha được coi là trái tim của Prague, là trung tâm sinh hoạt của cư dân nơi đây (xưa kia đây là quảng trường chợ). Kiến trúc trên quảng trường nhiều dáng vẻ nhưng hòa hợp, màu sắc ấm cúng và nhiều họa tiết trang trí rất ấn tượng. Đây là nơi diễn ra liên hoan âm nhạc hàng năm mang tên “Mùa xuân” thu hút rất đông khách và người yêu thích âm nhạc.

Những người bán hàng rong đua nhau mời mọc du khách qua lại. Quảng trường tràn ngập những tiếng cười, tiếng líu lo của các ngôn ngữ khác nhau và tiếng âm nhạc hòa quyện vào nhau

3. Đồng hồ thiên văn


Đồng hồ thiên văn Prague (hay còn gọi là Prague Orloj) được gắn vào mặt tường phía Nam Tòa Thị chính ở khu quảng trường cổ được xem là một kỳ quan của đô thị cổ Prague.

Đồng hồ được lắp đặt vào năm 1410 và là chiếc đồng hồ thiên văn vẫn còn hoạt động cổ nhất trên thế giới.

Cứ mỗi tiếng đồng hồ từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối, dòng người từ khắp mọi nơi lại đổ dồn về đây để cùng ngước lên không trung, chiêm ngưỡng cảnh tượng ngoạn mục vào khoảnh khắc chuông đồng hồ điểm, ngắm nhìn chú gà trống vàng, cùng 12 thánh tông đồ lần lượt hiện ra trên những ô cửa sổ nhỏ, nhìn "Kẻ hợm mình", "Kẻ hà tiện", "Thần chết" và "Kẻ ngoại giáo" trên bốn góc chiếc đồng hồ tinh xảo...

4. Quảng trường Venceslas


Venceslas là quảng trường lớn nhất phía đông thành phố gắn với một trục không gian quan trọng. Công trình chế ngự đầu phía đông – nam của trục không gian này là Bảo tàng Quốc gia đồ sộ.

5. Lâu đài Prague


Hradcany (quận Castle) là khu lâu đài Hoàng gia được xây dựng vào năm 1320 nằm trên một quả đồi cao phía bờ tây sông Vltava, nay là trụ sở của cơ quan chính phủ. Kiến trúc Hradcany gồm một dãy nhà đồ sộ chạy dài bao quanh các lớp sân trong. Ở gần giữa lâu đài lại có tòa nhà thờ kiểu Gothic với những mái chóp nhọn vươn lên trời cao, chế ngự không gian toàn thành phố. Đó là nhà thờ Thánh Vitus.

Lâu đài luôn rộng mở đón tiếp khách thăm, trở thành một bảo tàng quý giá về kiến trúc cổ. Phía dưới lâu đài là khu phố nhỏ (Mala Strana) có nhiều vườn cây đẹp. Do nằm trên đồi cao, từ quảng trường trước lâu đài có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, kéo dài tới những khu rừng xa...

6. Nhà thờ Thánh Vitus


Nhà thờ St.Vitus là một trong những điểm thu hút nằm trong khuôn viên lâu đài Prague trên nền đồi cao ở khu Hradcany. Mặc dù nhà thờ trông có vẻ cổ kính hàng trăm năm tuổi, nhưng thực tế nó được hoàn thành vào năm 1929.

7. Đi du thuyền trên sông Vltava


Ngắm Prague từ du thuyền chạy dọc sông Vltava là một trải nghiệm thú vị và độc đáo. Chọn một hành trình với thời gian từ hai giờ trở lên sẽ giúp bạn thoát khỏi sự hối hả, nhộn nhịp ở trung tâm Prague và cho phép bạn tận hưởng sự thanh bình, yên tĩnh trên sông Vltava.

8. Thăm khu Do Thái cổ


Khu Do Thái, còn được gọi là Josefov, nằm giữa phố cổ và sông Vltava. Lịch sử của nó bắt đầu vào thế kỷ 13 khi người Do Thái sống ở Prague bị cấm sống ở bất cứ nơi nào khác trong thành phố và định cư tại khu vực này. Nhiều tòa nhà trong khu vực này đã bị phá hủy vào cuối thế kỷ 19 nhưng may mắn thay, những tòa nhà lịch sử quan trọng vẫn còn bao gồm sáu giáo đường và rất đáng để ghé thăm.

9.Chiêm ngưỡng “Bức tường Lennon”


Ngay sau cái chết của John Lennon (1980), bức tường đá xung quanh Vườn Malta đã được chuyển thành một đài tưởng niệm đầy ngẫu hứng với một bức tranh vẽ khuôn mặt của ca sĩ. Những ngọn nến được thắp sáng kèm theo những trích dẫn từ những bài hát của John về hòa bình và tự do thế giới. Sau đó, bức tường được che phủ bằng graffiti, lời bài hát trích dẫn của John Lennon và The Beatles. Đây là điểm check-in lý tưởng của khách du lịch và người hâm mộ trẻ tuổi muốn bày tỏ lòng hâm mộ với The Beatles.

10. Đồi Petrin


Petrin là một ngọn đồi ở bờ trái của sông Vltava. Đây là địa điểm lý tưởng để ngắm thành phố và là một trong những không gian xanh nhất ở Prague. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Prague - Trái tim của Cộng hòa Czech