Mang yêu thương đến những cảnh đời khó

Hà Hiền| 21/04/2021 06:30

(HNM) - Hoạt động với tinh thần “Vì mọi người - ở mọi nơi”, những cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy luôn mang yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn. Việc làm này, vừa giúp nhiều gia đình, cá nhân có điểm tựa vươn lên vừa góp phần đưa các phong trào, hoạt động chữ thập đỏ lan tỏa trong đời sống.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy trao tặng bò sinh sản cho một hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Tiến (huyện Chương Mỹ).

Những cán bộ nhiệt huyết, tận tâm

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy Bùi Thị Lan Phương, muốn đưa các phong trào, hoạt động chữ thập đỏ lan tỏa, thấm sâu trong cộng đồng, trước hết người dân phải thấy được ý nghĩa của phong trào, từ đó tự nguyện tham gia. Để làm được điều này, cán bộ phải là người gương mẫu thực hiện. Suy nghĩ đi liền với hành động, trong những năm vừa qua, bà Bùi Thị Lan Phương luôn tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện với 23 lần hiến máu; tích cực vận động nguồn lực xã hội hóa để trợ giúp kịp thời cho những hoàn cảnh khó khăn.

Từ người đứng đầu tràn đầy nhiệt huyết, những cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy được tiếp thêm động lực để phát huy tốt nhất tinh thần “Khi người dân cần, chúng tôi có mặt”. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô Nguyễn Thị Lành cho biết: “Những năm qua, tôi luôn chủ động phối hợp với các đoàn thể ở địa phương tìm hiểu từng hoàn cảnh cần giúp đỡ để lên kế hoạch vận động trợ giúp. Qua đó, mỗi năm, Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô thăm, tặng quà, giúp đỡ cho hàng nghìn lượt gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật…”.

Tương tự, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Dịch Vọng Hậu Hoàng Thanh Mai cùng các hội viên chữ thập đỏ cũng được người dân địa phương tin tưởng nhờ luôn hết lòng vì các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những số phận kém may mắn vươn lên trong cuộc sống. Chị Nguyễn Hải Ngư ở số nhà 61 phố Trần Quốc Vượng, phường Dịch Vọng Hậu chia sẻ: “Mỗi khi cán bộ, hội viên chữ thập đỏ tuyên truyền, vận động người dân hiến máu tình nguyện hoặc cứu trợ nhân đạo, chúng tôi đều tích cực hưởng ứng”.

Chia sẻ yêu thương

Việc triển khai các chương trình, hoạt động trợ giúp theo hướng hiệu quả, thiết thực của hơn 7.000 cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ trên địa bàn quận Cầu Giấy nhận được sự tin tưởng của người dân, từ đó, họ tự nguyện tham gia. Theo thống kê, giai đoạn 2016-2020, tổng trị giá các chương trình, hoạt động do Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy triển khai đạt gần 60 tỷ đồng. Riêng năm 2020 đạt gần 15 tỷ đồng, tăng hơn 4 lần so với năm 2016. Trong quý I-2021, các cấp hội Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy đã vận động, tập hợp các nguồn lực đạt trị giá hơn 4 tỷ đồng.

Từ nguồn lực vận động, các cấp Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy đã góp phần tiếp thêm sự sống cho nhiều người bệnh, thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ sinh kế cho hàng vạn lượt người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và ở các địa phương khác. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Chương Mỹ Đỗ Đình Thê cho biết: "Nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Chương Mỹ đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của người dân quận Cầu Giấy thông qua Hội Chữ thập đỏ. Đơn cử như cuối tháng 3-2021, Hội Chữ thập đỏ phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy hỗ trợ nguồn lực trị giá hơn 50 triệu đồng, gồm 2 con bò sinh sản, 10 chiếc xe đạp và quà trợ cấp cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ".

Đón nhận trợ cấp từ Hội Chữ thập đỏ phường Yên Hòa, ông Đỗ Đình Thành, xã Tân Tiến (huyện Chương Mỹ) xúc động: “Bản thân tôi bị mắc bệnh nặng, vợ lại qua đời đã lâu, không có con cái, nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ phường Yên Hòa giúp tôi có thêm niềm tin, nguồn kinh phí để điều trị bệnh”.

Ngoài các hoạt động thường xuyên, các cấp Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy còn tích cực, chủ động tham gia hoạt động cứu trợ người dân vùng thiên tai, ảnh hưởng dịch Covid-19, như vận động ủng hộ đạt hơn 1 tỷ đồng để cứu trợ người dân một số tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ; hỗ trợ người dân tỉnh Hải Dương tiêu thụ gần 120 tấn nông sản… Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, các cấp Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy nỗ lực vận động người dân hiến máu tình nguyện, chung tay hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

“Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2021, diễn ra từ ngày 1 đến 31-5, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy dự kiến trao 5 bộ máy tính, 50 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Mê Linh; hỗ trợ xây dựng một điểm trường ở tỉnh Quảng Bình…”, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy Bùi Thị Lan Phương thông tin.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu, nhiều năm qua, Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy là điểm sáng trong việc triển khai các chương trình, hoạt động nhân đạo. Nhiều hoạt động, mô hình triển khai hiệu quả ở quận Cầu Giấy, như “Trường tới trường - Kết nối yêu thương” đã được Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội giới thiệu, từng bước nhân rộng ở nhiều địa phương khác, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang yêu thương đến những cảnh đời khó