Người dân tham quan tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội

Nguồn: Việt Linh/Zing| 23/01/2021 15:09

Sáng 23-1, hàng trăm người đã đến tham quan tàu điện tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.

Đoàn tàu tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội được sơn màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng.

Đoàn tàu gồm 4 toa và sử dụng dòng điện một chiều 750V DC cấp điện bằng ray thứ ba. Thiết kế của tàu theo tiêu chuẩn châu Âu, với thân bằng hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao và được nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu của người Việt Nam.

Sáng 23-1, hàng trăm người dân thủ đô có mặt từ rất sớm tại nhà ga S1 (trước cổng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội) để trải nghiệm.

Người dân trước khi tham quan đoàn tàu được phổ biến các kiến thức an toàn khi di chuyển trong khu vực nhà ga. Mỗi lượt có 20 người được tham gia.

Ông Võ Quang Cường (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Tôi rất phấn khởi vì đây là đoàn tàu thứ hai tôi được tham quan sau tàu Cát Linh - Hà Đông. Tôi hy vọng dự án sẽ sớm hoàn thành giúp cải thiện diện mạo giao thông thủ đô".

Cùng tham gia đoàn trải nghiệm có nhiều sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Anh Đỗ Anh Đức (nhân viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) chia sẻ: “So với đoàn tàu hỏa thông thường, tôi thấy tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội có nội thất khá đơn giản do khách chỉ di chuyển chặng ngắn, màu sắc khá bắt mắt".

Hệ thống bảng nút trong buồng lái với các màu xanh - vàng - đỏ, tương ứng với mức độ an toàn - nguy hiểm - khẩn cấp. Hiện việc lái tàu chạy thử do chuyên gia Pháp đảm nhiệm.

Khoang tàu có tông màu xanh lá mạ, trắng và hồng. Các hàng ghế được thiết kế tối giản. Tàu có thể chở từ 944 đến 1.124 người, mật độ 6,6-8 người/m2, tốc độ thương mại 35km/h, tốc độ thiết kế 80km/h.

Phía dưới một số hàng ghế có lắp bình chữa cháy dung tích lớn đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Trên tàu có nhiều hệ thống tiện nghi như camera, đèn LED tự động, điều hòa không khí, hệ thống phát thanh....

Người dân sau khi tham quan được lấy ý kiến đánh giá. Mọi người đều khá hài lòng về đoàn tàu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người dân tham quan tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội