''Giấc mơ có thật''

Khánh Linh| 27/11/2020 15:16

(NSHN) - Với mục đích mang niềm vui trọn vẹn đến các cặp đôi khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, Trung tâm Phụ nữ và phát triển (thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam) phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội (thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội) đã kêu gọi các nhà hảo tâm tổ chức đám cưới tập thể “trong mơ” cho họ.

Đầu tháng 12 tới đây, lễ cưới tập thể “Giấc mơ có thật” lần 3 (lần 1 năm 2018, lần 2 năm 2019) sẽ tổ chức cho 60 cặp đôi, nâng số cặp đôi được tổ chức cưới lên hơn 100 cặp.

Món quà ý nghĩa

Đúng như tên gọi của chương trình, những cặp đôi được tổ chức đám cưới tập thể ai nấy đều phấn khởi và coi đây là “món quà” đầy ý nghĩa, là một “giấc mơ có thật” giữa đời thường. 

Anh Nguyễn Văn Nam và chị Nguyễn Thị Hương (ở xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm) xây dựng gia đình cùng nhau đã 6 năm và có một con gái 5 tuổi, nhưng đến giờ anh chị mới chính thức được tổ chức lễ cưới. Họ đến với nhau khi đã “đứng tuổi”, chị Hương bị mất một chân do tai nạn từ bé. Khi đến với nhau, hai gia đình chỉ thắp hương xin phép tổ tiên, đăng ký kết hôn chứ chưa tổ chức đám cưới. Cuộc sống có nhiều bộn bề, khó khăn nên với họ, việc tổ chức một đám cưới là điều thật xa xỉ. Bởi vậy, khi biết tin gia đình mình là một trong 60 cặp may mắn được chọn để tổ chức đám cưới tập thể, anh chị rất xúc động.

“Khi được ban tổ chức đưa đi chụp ảnh cưới cũng là lần đầu tiên tôi được mặc comple, thắt cà-vạt. Vợ tôi cũng vậy, lần đầu tiên cô ấy được mặc bộ váy lộng lẫy đến thế. Chúng tôi sẽ luôn trân trọng phút giây này, cố gắng vun vén tổ ấm hạnh phúc để không phụ sự đồng cảm, yêu thương của xã hội”, anh Nam tâm sự.

Mặc dù đã tham dự lễ cưới tập thể đợt 1 cách đây 2 năm nhưng với anh Phạm Hồng Thức và chị Hoàng Hồng Kiên (ở phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm), “giấc mơ” ấy vẫn như diễn ra ngày hôm qua. Anh chị đều không còn đôi chân nhưng họ đã phấn đấu, nỗ lực để trở thành những vận động viên xe lăn có nhiều thành tích xuất sắc.

Chị Kiên chia sẻ: “Đám cưới cách đây 2 năm với chúng tôi vẫn là điều tuyệt vời nhất, ngọt ngào, ý nghĩa nhất trong cuộc đời mình. Chúng tôi không bao giờ nghĩ được rằng, khi con trai đã 10 tuổi rồi thì bố mẹ vẫn nhận được những lời chúc mừng hạnh phúc và những món quà ý nghĩa. Đó là những ký ức đẹp đẽ nhất trong chặng đường hôn nhân của chúng tôi”.

Cần sự chung tay của cộng đồng

Chị Lâm Thị Ngọc, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm) cho biết, trong những năm qua, hội phụ nữ các cấp luôn có những hoạt động thiết thực để hỗ trợ những phụ nữ yếu thế, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng, việc tổ chức đám cưới tập thể “Giấc mơ có thật” là một ví dụ.

“Việc tổ chức đám cưới tập thể trong chương trình “Giấc mơ có thật” là một hoạt động hết sức nhân văn, thể hiện quan điểm “không để ai bị bỏ lại phía sau” của các cấp hội phụ nữ và là nguồn động viên, khích lệ to lớn cho những cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc”, chị Lâm Thị Ngọc chia sẻ.

Theo chị Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, các cặp tham dự đám cưới tập thể sẽ được hỗ trợ đăng ký kết hôn, thuê trang phục cưới, được tặng bộ ảnh cưới, hoa cô dâu, trang điểm và toàn bộ chi phí tổ chức tiệc cưới theo nếp sống mới. Tham gia chương trình là những cặp đôi đang yêu nhau hoặc đã đăng ký kết hôn (đã có con) hay mong muốn được tổ chức đám cưới nhưng không có điều kiện. Chương trình dành cho các cặp đôi đang sinh sống tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, có độ tuổi từ 18-55 tuổi... 

Mỗi lần được chứng kiến những cặp đôi kém may mắn trao cho nhau ánh mắt trìu mến, mãn nguyện, hạnh phúc trong đám cưới tập thể là chị Nguyễn Thị Hảo lại không cầm được nước mắt. Đó cũng chính là động lực để chị và mọi người thực hiện chương trình trong những mùa tiếp theo.

"Trong xã hội vẫn còn rất nhiều người kém may mắn chưa có một đám cưới trọn vẹn, vì thế, chúng tôi rất mong nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức để chương trình tổ chức được nhiều mùa hơn, số lượng cặp đôi tham dự được đông đảo hơn nữa”, chị Nguyễn Thị Hảo nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
''Giấc mơ có thật''