Những mô hình rèn luyện sức khỏe hữu ích

Dương Linh| 09/11/2020 06:37

(HNM) - Nâng cao thể chất cho hội viên là một trong những hoạt động được các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội hết sức quan tâm. Chính vì lẽ đó, thời gian qua, các cấp hội đã xây dựng nhiều mô hình hữu ích trong rèn luyện sức khỏe, hướng đến mục tiêu xây dựng người phụ nữ Thủ đô có sức khỏe, năng động, sáng tạo.

Các hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ xã Vật Lại (huyện Ba Vì) tập luyện bóng chuyền hơi. Ảnh: Ánh Nguyệt

Sống vui, sống khỏe mỗi ngày

Đều đặn hằng tuần, các bà, các bác hội viên Chi hội phụ nữ 14, phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) lại tập trung tham gia câu lạc bộ khiêu vũ tại nhà văn hóa cộng đồng của tổ dân phố. “Câu lạc bộ khiêu vũ thành lập được 10 năm nay, hiện có hơn 20 thành viên, đều là người cao tuổi, thậm chí còn có người gần 90 tuổi. Trừ những ngày mưa to, còn lại câu lạc bộ không nghỉ tập buổi nào. Không chỉ nâng cao sức khỏe, luyện tập khiêu vũ còn mang lại niềm vui mỗi ngày, nhất là phụ nữ cao tuổi như chúng tôi”, bà Trần Thị Minh Trường, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ 14 chia sẻ.

Tương tự, đã 3 năm nay, ngày nào chị em Chi hội phụ nữ thôn Vật Lại 3 (xã Vật Lại, huyện Ba Vì) cũng đến nhà văn hóa của thôn để tập luyện, giao lưu thi đấu bóng chuyền. Chị Phùng Thị Hương phấn khởi cho biết: “Trước đây tôi thừa cân nặng, nhưng từ khi tập bóng chuyền đến nay, tôi luôn kiểm soát được trọng lượng cơ thể đúng mức và thấy sức khỏe được cải thiện rõ rệt…”.

Đến với nhóm tập yoga của phụ nữ ở quận Hai Bà Trưng, dễ nhận thấy được sự hứng khởi của hơn 20 chị em trong buổi tập vào cuối buổi chiều. Theo tập yoga đã hơn 2 năm, chị Trần Thanh Thủy (phường Quỳnh Mai) cho biết: “Tôi thấy tinh thần thêm sảng khoái, phấn khởi. Ngoài buổi tập, chị em còn tổ chức các buổi đi dã ngoại, giao lưu, tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn giữa các thành viên...”.

Để thúc đẩy phong trào rèn luyện, nâng cao thể chất của cán bộ, hội viên phụ nữ, thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã ra mắt các loại hình câu lạc bộ thể dục, thể thao phù hợp với từng nhóm đối tượng, sở thích và điều kiện thực tế của địa phương, như: Câu lạc bộ bóng chuyền hơi, khiêu vũ, yoga, cầu lông, nhảy zumba... Qua đó thu hút, tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt hội rất hiệu quả. Đến nay, 100% hội liên hiệp phụ nữ xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Hà Nội có phong trào thể dục, thể thao và có gần 1.900 câu lạc bộ tập luyện thể dục, thể thao duy trì thường xuyên…

Xây dựng nếp sống văn minh

Càng quan tâm đến phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19, chị em lại càng chú ý đến việc tập luyện, nâng cao sức khỏe, tích cực tham gia các câu lạc bộ thể dục, thể thao. Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) Công Thị Tuyết Lan chia sẻ: “Từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động tập luyện được chị em thường xuyên duy trì, đồng thời bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và xem đó là “chìa khóa vàng” để có sức khỏe tốt, phòng, chống các loại dịch bệnh”.

Là xã có 5/7 thôn thành lập đội bóng chuyền hơi, thu hút hơn 100 phụ nữ tham gia, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ kiêm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Văn hóa thể thao xã Vật Lại (huyện Ba Vì) Phùng Thị Nhiên cho biết: "Hơn 3 năm qua, nhờ có Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi, Hội Liên hiệp phụ nữ xã đã thành lập được thêm 3 tổ phụ nữ cao tuổi, góp phần thu hút thêm nhiều hội viên tham gia. Để an toàn trước dịch Covid-19 hiện nay, chúng tôi đã chia thành các nhóm nhỏ và phân chia sân để tập luyện, duy trì không bỏ buổi nào”.

Còn hội viên Trần Thanh Thủy cho hay: “Tại nơi tập luyện, chúng tôi luôn áp dụng biện pháp phòng dịch, sử dụng khẩu trang, rửa tay đúng cách, bảo đảm giãn cách. Các thành viên thường nói với nhau, chỉ có chăm tập thể dục, chế độ ăn uống đầy đủ thì mới đẩy lùi được bệnh tật. Phụ nữ muốn năng động, giỏi giang, thì cần có sức khỏe. Có như vậy, chị em mới gánh tròn hai vai - giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh cho biết, thời gian tới, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình câu lạc bộ thể dục thể thao, tổ chức hội khỏe, giải đấu thể thao để đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”…

Có thể khẳng định, phong trào rèn luyện thể dục, thể thao được các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố phát động đã phát huy tinh thần tập thể, tính cộng đồng, phù hợp với sở thích, điều kiện của phụ nữ. Vì vậy, nhiều người dù bận rộn với công việc, gia đình vẫn sắp xếp thời gian tham gia, hăng say tập luyện.

Với những mô hình rèn luyện sức khỏe đa dạng, phong phú và hữu ích này, hội viên các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã, đang và sẽ hình thành nếp sống văn minh của người phụ nữ hiện đại - khỏe khoắn về thể chất và tinh thần, vun đắp gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng và phát triển Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những mô hình rèn luyện sức khỏe hữu ích