Hàng nghìn người tham gia tập huấn về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

Tiến Thành| 07/10/2020 20:53

(NSHN) - Ngày 7-10, nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động tập huấn, tuyên truyền, phổ biến kiến thức nhằm đẩy mạnh phong trào “Toàn dân phòng cháy, chữa cháy”.

Công an quận Tây Hồ hướng dẫn người dân thực hành chữa cháy.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thanh Trì đã phối hợp với Công an huyện tổ chức lớp tuyên truyền nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020 cho khoảng 300 đại biểu cấp ủy Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện.

Tại lớp tập huấn, giảng viên Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy đã truyền đạt các quy định pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; một số biện pháp phòng ngừa và phương pháp thoát nạn, chữa cháy ban đầu với các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra. Các đại biểu cũng được thực hành các phương tiện chữa cháy thông dụng…

Lớp tập huấn phòng cháy, chữa cháy tại huyện Thanh Trì.

* Tại quận Tây Hồ, Công an quận đã tổ chức hai lớp tập huấn, tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho khoảng 500 đại biểu là cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục và bí thư, phó bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn quận.

Công an quận tập trung phổ biến cho các đại biểu về các quy định và kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; phân tích các nguy cơ có thể xảy ra cháy, nổ tại các khu dân cư, cơ sở giáo dục...

* Cùng ngày, tại Trường Trung học phổ thông Phan Đình Phùng, Công an quận Ba Đình đã hướng dẫn một số biện pháp phòng cháy tại gia đình, trường học; cách xử lý sự cố cháy, nổ; kỹ năng thoát nạn trong khi xảy ra cháy đến hơn 2.000 người là cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Ngoài ra, giáo viên, học sinh còn được hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ và thực hành dập lửa bằng bình chữa cháy xách tay.

Hướng dẫn học sinh trường Trung học phổ thông Phan Đình Phùng sử dụng các phương tiện chữa cháy.

* Tối cùng ngày, Công an quận Đống Đa cùng UBND phường Trung Phụng tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu dân cư cho khoảng 200 người dân trên địa bàn.

Tổ chức tập huấn buổi tối tại phường Trung Phụng (quận Đống Đa).

Theo Công an quận Đống Đa, rút kinh nghiệm từ các lớp tuyên truyền, tập huấn trước đây, việc tổ chức vào buổi tối sẽ thu hút người dân đến tham dự đông đủ và tiếp thu tốt hơn.

Tại buổi tuyên truyền, tập huấn, bên cạnh việc phổ biến các kiến thức về phòng cháy, chữa cháy phù hợp với thực tế khu dân cư trên địa bàn, Công an quận Đống Đa cũng tổ chức cho người dân thực hành chữa cháy tại chỗ trong trường hợp xảy ra sự cố cháy, nổ tại ngõ, ngách sâu trong khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người tham gia tập huấn về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ