Tự hào làng cờ Tổ quốc

Thương Nguyệt| 29/08/2020 15:50

(NSHN) - Hơn 70 năm qua, người dân làng Từ Vân, xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội vẫn gìn giữ truyền thống may cờ Tổ quốc, tạo nên một nét đẹp độc đáo, tràn đầy niềm tự hào, tự tôn dân tộc.

Càng gần dịp Quốc khánh 2-9, làng Từ Vân càng trở nên nhộn nhịp trong không khí làm việc hăng say và phấn khởi. Từ nhiều năm qua, nhiều hộ gia đình nơi đây vẫn duy trì được truyền thống may cờ Tổ quốc, đặc biệt vào những dịp lễ trọng đại của đất nước. 

Làng Từ Vân từ lâu đã nổi tiếng với nghề thêu, dệt các sản phẩm truyền thống, trong đó, nghề may cờ Tổ quốc đã trở thành niềm tự hào, được truyền lại và kế thừa qua nhiều thế hệ. 

Việc hoàn thiện một lá cờ tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế cần trải qua nhiều công đoạn, từ pha vải, đo, cắt, cho đến chèn sao, khâu vá... Ở mỗi công đoạn, người may cờ lại phải thể hiện được sự khéo léo và cẩn trọng để có thể làm ra một lá cờ đẹp. 

Mỗi lá cờ hoàn thiện đều chứa đựng niềm tự hào về nghề, cũng như tinh hoa tay nghề của người thợ may cờ, qua đó đáp ứng được yêu cầu của người mua. 

Ngoài việc tham gia may cờ Tổ quốc, nhiều hộ gia đình làng Từ Vân còn tạo thêm việc làm, giúp người lao động địa phương cải thiện thu nhập. 

Là thợ may trong gia đình có truyền thống may cờ Tổ quốc, chị Vương Thị Nhung luôn cảm thấy vinh dự và tự hào khi gắn bó với nghề để góp phần nhân lên niềm tự hào, tự tôn dân tộc trong mỗi người dân đất Việt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào làng cờ Tổ quốc