Cây “ATM khẩu trang” miễn phí đầu tiên ở Hà Nội

Quang Thái| 25/08/2020 12:52

(NSHN) - Cây “ATM khẩu trang” miễn phí được lắp đặt tại khu vực trước tòa nhà số 23 Lạc Trung (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã đi vào hoạt động, phục vụ người dân trên địa bàn thành phố.

Người dân giữ khoảng cách an toàn khi nhận khẩu trang.

Cây “ATM khẩu trang” này do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với một số doanh nghiệp thực hiện nhằm cung cấp khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn thành phố, góp phần đẩy lùi dịch Covid-19. Khi người dân nhìn vào camera đặt trước máy, hình ảnh sẽ được gửi đến điện thoại người vận hành và khẩu trang sẽ được đẩy ra qua một khe nhận bên dưới. Mỗi người đến lấy khẩu trang sẽ nhận được 2 bịch, mỗi bịch 3 khẩu trang.

Cầm trên tay bịch khẩu trang, ông Nguyễn Thiện Thanh (quận Đống Đa) cho hay: “Tôi ủng hộ mô hình cung cấp khẩu trang miễn phí này. Mô hình rất tiện cho người dân chúng tôi, nếu khi ra đường quên đem theo khẩu trang”.

Ông Nguyễn Thiện Thanh (quận Đống Đa) sử dụng khẩu trang vừa nhận từ máy.

Bà Hồ Thị Vân (quận Hai Bà Trưng) chia sẻ: “Cây ATM này giúp những người eo hẹp tài chính như tôi đỡ được một phần tiền mua khẩu trang, mà vẫn được trang bị an toàn trong mùa dịch. Tôi hy vọng, thành phố sẽ có thêm các điểm như thế này”.

Cây “ATM khẩu trang” phục vụ người dân từ 8h đến 17h các ngày từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần và dự kiến hoạt động đến hết ngày 30-9. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cây “ATM khẩu trang” miễn phí đầu tiên ở Hà Nội