Chung tay làm đẹp phố phường

Lê Dương| 30/05/2020 08:50

(HNMCT) - Với mong muốn cảnh quan đẹp hơn, giảm thiểu tình trạng quảng cáo rao vặt bừa bãi, Đoàn Thanh niên phường La Khê (quận Hà Đông) đã triển khai việc vẽ hoa, tranh Đông Hồ lên các bức tường, bốt điện nơi công cộng... Nhờ sự sáng tạo của các bạn trẻ, những bức tường, bốt điện được “khoác áo mới” rực rỡ, bắt mắt.

Nhờ sự khéo léo, sáng tạo của các đoàn viên, thanh niên phường La Khê, những bức tường, bốt điện trên địa bàn đã được khoác “áo mới”.

“Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”

Đến Trường Mầm non Văn Khê (phường La Khê), nhiều người ngạc nhiên trước những bức tường, bốt điện “nở hoa” và 80 chậu hoa bằng lốp xe ô tô thi nhau đua sắc bên cổng trường. Đó là công trình do các đoàn viên - cô giáo trong trường thực hiện.

Đứng ở cổng trường chờ đón con, chị Bùi Thị Loan, nhân viên Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây cho biết, khi thấy các cô giáo làm, chị đã hăng hái tham gia, bởi phụ huynh cũng có phần trách nhiệm "để mỗi ngày đến trường của các con là một ngày vui". “Từ khi có công trình này, đi đâu con tôi cũng khoe là ở trường có công viên to đẹp”, chị Loan chia sẻ.

Dắt một học sinh ra cổng trường và trao tận tay cho một phụ huynh, cô giáo Nguyễn Thị Phương Châm, Bí thư Đoàn trường cho biết: “Trong một tuần chúng tôi đã hoàn thành 3 bức bích họa, vườn hoa và 7 bốt điện. Trước khi vẽ, chúng tôi mất một đêm để bóc xóa những tờ rơi trên các bốt điện, tường, rồi sơn lại cẩn thận. Kế hoạch rõ ràng: Ban ngày thì vẽ bích họa và làm vườn hoa, từ 18h sẽ vẽ bốt điện, có những hôm làm đến hơn 23h. Trong quá trình thực hiện, các cô giáo nhận được sự ủng hộ của phụ huynh và người dân sở tại, có người còn mang nước đến phục vụ”.

Cô giáo Nguyễn Thị Mơ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Văn Khê đánh giá cao ý tưởng, việc làm của các cô giáo trẻ. Cô cho biết, nhà trường luôn tạo điều kiện giúp đỡ, thậm chí còn huy động nhiều cô giáo khác trong trường tham gia xúc đất, trồng hoa, tạo không khí vui tươi, đoàn kết trong toàn trường.

Để phố phường “nở hoa”

Không chỉ vẽ bích họa xung quanh Trường Mầm non Văn Khê, Đoàn Thanh niên phường La Khê đã mở rộng mô hình tới nhiều tuyến đường, tổ dân phố trên địa bàn phường. Theo anh Trịnh Đình Hải - Bí thư Đoàn phường La Khê, thì họ đã làm đẹp cho hàng chục bốt điện và nhiều bức tường trên phố Ngô Thì Nhậm, Lê Trọng Tấn, tổ dân phố 4, sân chơi tổ dân phố 7... “Trong năm 2020 có nhiều ngày lễ lớn, vì thế, phong trào vẽ bích họa đã được Đoàn Thanh niên phường hết sức quan tâm với mong muốn để các tuyến phố được “nở hoa”. Đáng mừng là chúng tôi đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của các cấp chính quyền và đông đảo người dân”, anh Trịnh Đình Hải chia sẻ.

Là sinh viên khoa Kiến trúc, Đại học Kiến trúc Hà Nội, em Nguyễn Học Đông - Bí thư Chi đoàn tổ dân phố số 6 phường La Khê đã tích cực tham gia vẽ bích họa. Đông cho biết, những ngày vừa qua thời tiết oi nóng, các bạn đoàn viên đều đang đi học, đi làm nên phải vẽ vào ban đêm trong điều kiện thiếu ánh sáng. Thế nhưng mọi người ai nấy đều hào hứng tham gia. Đông cũng chia sẻ: “Mỗi bức vẽ có nội dung khác nhau nhưng tựu trung lại, chúng tôi mong muốn đem đến cho người dân môi trường xanh - sạch - đẹp, từ đó tạo hiệu ứng tích cực để mọi người chung tay bảo vệ môi trường”.

Với quân số hơn 200 đoàn viên sinh hoạt ở 11 chi đoàn dân cư, 1 chi đoàn công an và 9 chi đoàn khối nhà trường, Đoàn Thanh niên phường La Khê đã nỗ lực hoàn thành những công trình ý nghĩa. Chị Nguyễn Thị Thắm, Phó Bí thư Đoàn phường cho biết, công việc không những đòi hỏi sự nhiệt tình, trách nhiệm mà còn cần có khả năng vẽ. “Rất mừng là trên địa bàn phường có những đoàn viên có khả năng vẽ rất tốt. Không chỉ hoàn thiện công trình ở phường, chúng tôi đang giúp đỡ Đoàn Thanh niên xã Thư Phú (huyện Thường Tín) thực hiện mô hình này, qua đó góp phần tạo dựng cảnh quan sạch đẹp quanh khu vực mình sinh sống”, chị Thắm chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung tay làm đẹp phố phường