Giúp người nghèo vơi bớt khó khăn

Hiền Phương| 07/05/2020 06:44

(HNM) - Nhằm chia sẻ những khó khăn với hộ nghèo, hộ cận nghèo, người bị mất việc làm do tác động của dịch Covid-19, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức hỗ trợ bằng nhiều hình thức. Việc làm nhân văn, đầy ý nghĩa này là động lực to lớn giúp người nghèo vơi bớt khó khăn...

Nhận được quà hỗ trợ của các đoàn thể quận Nam Từ Liêm trao tặng, chị Lê Thị Phương, công nhân đang thuê nhà trọ ở phường Mễ Trì rất xúc động. Chị Phương cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công ty tôi tạm thời đóng cửa dẫn đến không có thu nhập. Nay được các đoàn thể quận Nam Từ Liêm tặng gạo, nước mắm, dầu ăn, khẩu trang… tôi xin cảm ơn!”.

Được lãnh đạo phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) đến tận nhà trao quà nhằm chia sẻ khó khăn với gia đình trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Nguyễn Văn Lâm, sống trên địa bàn phường Trung Văn, chia sẻ: “Thực hiện phòng, chống dịch bệnh, cả gia đình tôi ở nhà nên thu nhập bị ảnh hưởng. Nhận món quà của phường Trung Văn, gia đình tôi thấy ấm lòng”.

Nói về việc trao quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn của địa phương, Chủ tịch UBND phường Trung Văn Nguyễn Đắc Long cho biết, từ khi dịch Covid-19 xảy ra, phường đã 2 lần tổ chức trao quà cho người có công, gia đình chính sách, các hộ cận nghèo, người neo đơn trên địa bàn nhằm giúp các gia đình giảm bớt khó khăn. Toàn bộ kinh phí hỗ trợ được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của phường và huy động từ nguồn xã hội hóa...

Ngoài sự vận động của các phường trên địa bàn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Nam Từ Liêm còn hỗ trợ 8 tấn gạo cho các phường để phát cho các hộ cận nghèo, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Nam Từ Liêm Giang Minh Hồng cho biết: “Quận Nam Từ Liêm đã trích Quỹ “Vì người nghèo” của quận hỗ trợ tiền mặt cho 616 hộ cận nghèo trên địa bàn, mỗi hộ 500.000 đồng. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các phường trên địa bàn quận đều huy động xã hội hóa và tặng quà cho 100% hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn...”.

Nhằm bảo đảm công tác an sinh xã hội trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 và giám sát việc thực hiện theo đúng các quy định hiện hành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các phường trên địa bàn quận Nam Từ Liêm đã chủ động phối hợp với UBND cùng cấp rà soát, thống kê số liệu để nắm chắc số hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của địa phương và lên các phương án hỗ trợ kịp thời, không để sai sót. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các phường cũng đã lựa chọn hình thức chia nhỏ theo tổ dân phố, mỗi đợt không quá 20 người để phát quà tại các nhà văn hóa nhằm bảo đảm giãn cách xã hội. Kết thúc buổi trao quà, nếu hộ nào chưa đến nhận thì Ban Công tác Mặt trận sẽ phân công cán bộ đến tận nhà trao quà ngay trong ngày.

Đến thời điểm hiện tại, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Nam Từ Liêm đã hỗ trợ 1.887 suất quà gồm: Gạo, mì tôm, dầu ăn, lạc, trứng… trị giá gần 1 tỷ đồng đến tận tay các đối tượng. Thực hiện gói an sinh xã hội Chính phủ hỗ trợ, quận Nam Từ Liêm đã hoàn thành việc chi trả trợ cấp cho 4.748 người thuộc diện người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với tổng số tiền gần 5,83 tỷ đồng.

Ngoài các nguồn hỗ trợ trên, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các phường Phú Đô, Trung Văn, Mễ Trì, Cầu Diễn... còn tổ chức điểm phát quà “ai cần đến lấy”...

Tinh thần “tương thân, tương ái”, sự sẻ chia kịp thời của chính quyền các cấp quận Nam Từ Liêm với những hoàn cảnh khó khăn đã góp phần lan tỏa yêu thương, tạo động lực để người dân cùng chung sức, đồng lòng đẩy lùi đại dịch Covid-19, cùng yên tâm làm kinh tế, đóng góp vào sự ổn định của gia đình, xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp người nghèo vơi bớt khó khăn