Góp lá chắn phòng, chống dịch Covid-19

Hiền Phương| 22/04/2020 10:43

(HNMO) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đảng ủy, UBND phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm) đã xác định phòng, chống dịch là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Vì vậy, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ở đây đã vào cuộc đồng bộ với mong muốn được góp thêm lá chắn vào công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phường Xuân Tảo hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đều đặn 3 lần, sáng, trưa, tối, từ ngày 13-3 đến nay, Đài truyền thanh của phường Xuân Tảo duy trì đều đặn tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bí thư Chi bộ kiêm Tổ trưởng tổ dân phố số 3, phường Xuân Tảo Trần Văn Hiền cho biết: “Ngoài tiếp nhận thông tin từ Đài truyền thanh phường, để mọi chủ trương của cấp trên được triển khai đến từng người dân và kịp thời trao đổi thông tin, cập nhật tình hình phòng, chống dịch Covid-19 của phường, tổ dân phố số 3 đã lập nhóm Zalo với sự tham gia của các trưởng ngõ, trưởng chi hội đoàn thể...”.

Cách làm của tổ dân phố số 3 cũng chính là cách mà 7 tổ dân phố còn lại của phường Xuân Tảo đang áp dụng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo Bí thư Đảng ủy phường Xuân Tảo Nguyễn Xuân Long, cả hệ thống chính trị từ phường tới tổ dân phố đã vào cuộc một cách quyết liệt. Bên cạnh việc thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch của cấp trên, phường còn tập trung tuyên truyền đến từng khu dân cư, tổ dân phố, hộ gia đình để thực hiện hiệu quả.

Cũng để hạn chế nguy cơ lây lan của dịch, từng tổ dân phố ở phường Xuân Tảo còn chú trọng việc nắm chắc tình hình cư trú của người dân, quản lý chặt chẽ nhân khẩu, hộ khẩu, các trường hợp tạm trú, đi và đến địa bàn. Tổ trưởng tổ dân phố số 7 Bùi Như Biền cho biết: “Ngay khi dịch Covid-19 bước sang giai đoạn mới, chúng tôi đã phối hợp với công an phường phụ trách địa bàn đến từng gia đình tuyên truyền, để lại số điện thoại và đề nghị các gia đình thực hiện khai báo thông tin hằng ngày để tổng hợp và báo cáo với UBND phường”.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường còn phân công bộ phận thường trực 24/7 để tiếp nhận các thông tin và giải quyết mọi vấn đề về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn. Với cách làm này, phường Xuân Tảo dù có 31 trường hợp nhập cảnh (từ ngày 7-3) đang sinh sống trên địa bàn, 7 trường hợp F1, hơn 100 trường hợp F2, F3, nhưng mọi người đều chấp hành tốt việc khám sức khỏe và cách ly theo đúng quy định.

Phường Xuân Tảo cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân hạn chế tối đa việc tập trung đông người. Nhờ đó, từ cuối tháng 2 đến nay, phường đã có 6 đám tang được tổ chức gọn nhẹ, 15 đám cưới hoãn tiệc chuyển thành hình thức báo hỷ hoặc chỉ tổ chức liên hoan trong nội bộ gia tộc. Bà Nguyễn Thị Mận, đảng viên tổ dân phố số 3 cho biết: “Mặc dù gia đình đã chọn ngày để tổ chức cưới cho con trai nhưng khi được tổ dân phố vận động và xác định phải cùng chung tay với địa phương góp phần sớm đẩy lùi dịch Covid-19, gia đình tôi quyết định chỉ tổ chức đám cưới gọn nhẹ, không làm cỗ”.

Để tiếp sức cho địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp trên địa bàn đã ủng hộ phường Xuân Tảo 3 tấn gạo, 500 hộp thuốc tăng cường sức đề kháng, 250 khẩu trang vải nano... Từ sự ủng hộ này, phường đã hỗ trợ các đối tượng chính sách, hộ cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra phức tạp với tổng số 201 suất quà, gồm gạo, thuốc, tiền mặt với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng. Bà Đỗ Thị Quý, hộ cận nghèo của phường Xuân Tảo chia sẻ: “Được phường hỗ trợ trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, gia đình tôi yên tâm để phòng, chống dịch”.

Sự đồng lòng của cán bộ, nhân dân là “điểm tựa” vững vàng để phường Xuân Tảo làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Góp lá chắn phòng, chống dịch Covid-19