Các công viên ở Hà Nội đồng loạt đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19

Nhóm phóng viên| 01/04/2020 20:11

(HNMO) - Nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, từ 0h ngày 1-4-2020, nhiều công viên tại Hà Nội đã đồng loạt đóng cửa.

Công viên Thống Nhất dán thông báo đóng cửa. 

Ghi nhận tại Công viên Thống Nhất, từ 0h ngày 1-4, công viên đã tạm thời đóng cửa nhằm phòng chống dịch bệnh. Đơn vị chủ quản là Công ty TNHH Một thành viên Công viên Thống Nhất đã phối hợp với UBND phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như dừng tất cả các các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí trong công viên; yêu cầu khách đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người khác trong công viên; liên tục tuần tra, giải tán người dân tụ tập đông người, nhắc nhở người không đeo khẩu trang theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Theo quan sát của phóng viên, tất cả 9/9 cổng vào xung quanh công viên đều dán thông báo “Công viên tạm thời đóng cửa vì dịch bệnh” bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh để người dân biết. Trong công viên không một bóng người, cửa hàng kinh doanh bên trong cũng đóng cửa. 

Bên trong Công viên Thống nhất không còn người tập thể dục.

Cuối giờ chiều 1-4, có mặt tại các công viên: Nghĩa Đô, Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), Indira Gandhi (quận Ba Đình) phóng viên cũng ghi nhận tình trạng "cửa đóng, then cài".

Theo thói quen thường lệ, vào 16h15, Bà Nguyễn Thúy Quỳnh (ngõ 87 Láng Hạ, quận Đống Đa) tới Công viên Indira Gandhi tập thể dục, trước cánh cổng đóng, bà tần ngần ít phút rồi quay về.

Trong khoảng 5 phút có mặt tại đây, phóng viên ghi nhận có hơn 30 người dân tới rồi lại quay đi như vậy. Song, cũng có nhiều người đã chọn cách chạy, đi bộ tập thể dục dọc theo vỉa hè bên ngoài, xung quanh công viên.

Công viên Nghĩa Đô.

Tương tự, tại Công viên Thủ Lệ (quận Ba Đình), việc đóng toàn bộ các cửa ra vào công viên này cũng đang được thực hiện. Ông Bùi Quang Khánh, Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư (Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội) cho hay: Vườn thú Hà Nội đã dán thông báo và thực hiện tạm dừng đón, phục vụ khách tham quan từ ngày 14-3-2020.

"Các cổng ra vào Công viên Thủ Lệ đều được yêu cầu đóng cửa với khách thăm. Riêng cổng gần đền Voi Phục mở để các nhân viên duy trì chăm sóc thú đến làm việc bình thường nhưng có bố trí bảo vệ chốt chặn, không cho khách vào"- ông Khánh chia sẻ.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị (Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết, thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; chỉ đạo của Sở Xây dựng về phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực công viên, Ban đã yêu cầu các công ty, ban quản lý các công viên niêm yết rõ các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các lối ra, vào và các khu vực bên trong công viên: Thống Nhất, Vườn thú Hà Nội, Hòa Bình, Bách Thảo, Cầu Giấy, Nghĩa Đô,... Đồng thời, yêu cầu các đơn vị bố trí cán bộ ứng trực, phối hợp với chính quyền địa phương nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các công viên ở Hà Nội đồng loạt đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19