“Phố Tây” Hà Nội chủ động phòng dịch Covid-19

Triệu Dương| 26/02/2020 19:55

(NSHN) - Các tuyến phố Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm… của quận Hoàn Kiếm - còn gọi là khu “phố Tây” ở Thủ đô - những ngày này vẫn là điểm đến quen thuộc của du khách nước ngoài. Để phòng dịch Covid-19, chủ các quán ăn, quán bar, khách sạn… đã chủ động thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Cơ quan chức năng kiểm tra hoạt động phòng dịch.

Hình ảnh dễ nhận thấy tại khu “phố Tây” là nhân viên các cửa hàng, quán bar, cà phê… đều đón khách trong trang phục có thêm khẩu trang và găng tay. Trước cửa quán hay ở nhiều vị trí công cộng trên phố đều dán các tờ rơi hướng dẫn phòng dịch.

Anh Nguyễn Ngọc Anh, quản lý quán bar 1900 (số 8B phố Tạ Hiện) cho biết, quán là nơi giải trí của cả khách trong và ngoài nước. “Chúng tôi đã dán các tờ hướng dẫn phòng dịch Covid-19 tại nơi dễ nhận thấy. Nhân viên của quán bar đều đeo khẩu trang và găng tay đạt tiêu chuẩn y tế. Trước khi vào quán, khách đều được nhân viên hướng dẫn tới quầy rửa tay sát khuẩn. Ngoài ra quán có trang bị nhiều máy đo thân nhiệt để nhân viên kiểm tra nhiệt độ của khách”, anh Nguyễn Ngọc Anh nói.

Du khách có ý thức vệ sinh phòng dịch khi vui chơi, giải trí.

Còn theo anh Trần Diễm, chủ chuỗi cà phê KAFA, tại những vị trí đẹp, thay vì để những tấm poster quảng cáo như thường lệ, quán để hàng loạt áp phích và tờ rơi cảnh báo, hướng dẫn cách nhận biết và phòng ngừa dịch Covid-19. Quầy đặt đồ uống và thu ngân đều bố trí cồn rửa tay và biển hướng dẫn sử dụng. Nhân viên của quán đeo khẩu trang nhưng luôn giữ thái độ lịch sự, hòa nhã với khách.

Nhân viên các quán ăn, nhà hàng đều đeo khẩu trang.

Vừa từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội, anh Mai Lâm (công tác ở Bộ Công Thương) cho biết, hằng tối anh vẫn ghé “phố Tây” Hà Nội cùng bạn bè, trong đó có nhiều bạn nước ngoài. Theo anh Lâm, du khách nước ngoài tới vui chơi tại khu phố cổ rất có ý thức phòng dịch bằng cách đeo khẩu trang và tuân thủ hướng dẫn rửa tay khi vào nhà hàng, quán cà phê… Khi thấy các quán đều chủ động phòng dịch, khách tới ăn uống, vui chơi cảm thấy yên tâm hơn.

Các chủ kinh doanh tuân thủ hoạt động phòng dịch khiến khách hàng yên tâm hơn.

Theo thống kê, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hiện có 669 cơ sở lưu trú, 16 quán karaoke và 24 cơ sở kinh doanh quán bar, nhà hàng… Hiện nay, phần mềm quản lý hành chính của Công an quận Hoàn Kiếm đã kết nối với các cơ sở kinh doanh để quản lý về lượng khách lưu trú nhằm nắm tình hình hằng ngày. Các chủ kinh doanh cũng được khuyến cáo khi xảy ra sự cố, như thấy khách có biểu hiện nhiễm Covid-19, sẽ lập tức phong tỏa cơ sở để báo cơ quan chức năng và lực lượng y tế quận tới xử lý. Trong tháng 2-2020, Công an quận đã tổ chức ký cam kết tới các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke, nhà hàng, khách sạn về thực hiện các quy định phòng dịch cũng như cập nhật số liệu về khách lưu trú để theo dõi hằng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Phố Tây” Hà Nội chủ động phòng dịch Covid-19