Nhiều cây nước uống tại vòi không hoạt động

Thu Hằng - Nguyễn Hải| 18/02/2020 11:20

(NSHN) - Những cây nước uống tại vòi thực sự hữu dụng, đã mang lại tiện ích cho người dân và được đánh giá là thân thiện với môi trường. Song do thời gian, đã có một số cây không hoạt động...

 Một cây nước uống tại vòi của Công ty cổ phần Sản xuất kinh doanh nước sạch số 3 Hà Nội hoạt động tốt.

Năm 2019, trên địa bàn thành phố Hà Nội xuất hiện những trụ (cây lọc) nước sạch uống tại vòi do Công ty cổ phần Sản xuất kinh doanh nước sạch số 3 Hà Nội và Công ty cổ phần Thương mại và truyền thông Vinasing lắp đặt. Những trụ nước này được đặt tại một số điểm công cộng, nơi có trường học, đông người qua lại hoặc tập trung nhiều người dân lao động thuộc khu vực trung tâm thành phố, góp phần cung cấp nguồn nước uống bảo đảm tiêu chuẩn và miễn phí cho người dân.

Qua nhiều tháng đi vào hoạt động, theo quan sát của phóng viên Nhịp sống Hà Nội, những cây nước lọc này thực sự hữu dụng, đã mang lại tiện ích cho người dân và được đánh giá là thân thiện với môi trường. 

Hằng ngày, nhiều học sinh, người lao động và khách du lịch… thường mang chai nhỏ đến lấy nước uống tại vòi. Việc này giúp hạn chế lượng rác thải nhựa, góp phần cải thiện môi trường Thủ đô. 

Người dân lấy nước sạch tại vòi để sử dụng.

Theo quan sát của phóng viên, các cây nước lọc trên vỉa hè phố Tràng Thi, đoạn gần ngã tư Tràng Thi - Quang Trung (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) và trước cổng chợ Đồng Xuân (phường Đồng Xuân, Hoàn Kiếm) do Công ty cổ phần Sản xuất kinh doanh nước sạch số 3 Hà Nội cung cấp đang hoạt động tốt. Những trụ nước được vệ sinh sạch sẽ, tia nước mạnh, có cả số điện thoại đường dây nóng để người dân liên hệ khi cần.

Anh Nguyễn Anh Dũng, bảo vệ Nhà hàng Bếp Xuka gần phố Tràng Thi cho biết, hằng ngày, vào đầu giờ sáng và đầu giờ chiều đều có người đến lau chùi, kiểm tra vòi nước, vệ sinh trụ nước, bảo đảm luôn có nước cho mọi người.

Nếu trụ nước sạch uống tại vòi của Công ty cổ phần Sản xuất kinh doanh nước sạch số 3 Hà Nội chỉ có một lựa chọn thì những chiếc máy lọc nước thông minh do Công ty Vinasing cung cấp có thể cho ra nhiều loại nước khác nhau như nước khoáng, kiềm, tự nhiên, RO có khoáng chất, cân bằng độ pH, chứa các chất chống oxy hóa… Những người có nhu cầu sử dụng nước khác nhau thì dùng các phím chức năng để lấy các loại nước khác nhau, ví dụ nước để pha cà phê, nước để nấu ăn hay để uống... Các thông số kỹ thuật đều hiển thị trên màn hình để người sử dụng lựa chọn.

Tuy nhiên sau một thời gian hoạt động, đã có tình trạng một số cây lọc nước thông minh của Công ty Vinasing không có nước. Cụ thể là cây lọc nước tại Vườn hoa Lý Tự Trọng, Hà Nội gần như không còn sử dụng được. Trong 3 ngày liên tiếp, 15, 16 và 17-2, phóng viên ghi nhận máy không hoạt động, không có nước, cũng không có số điện thoại đường dây nóng để liên hệ. Anh Nguyễn Hải (Chung cư Thăng Long Garden) cho biết: “Ngày nào tôi cũng đi chụp ảnh qua đây và thấy cây lọc nước này không hoạt động từ lâu rồi. Còn tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, tôi thấy có 3 cây lọc nước của các nhà cung cấp khác nhau nhưng có một cây không hoạt động, không được vệ sinh và xung quanh khá bẩn”.

Vì một Thủ đô xanh - sạch - đẹp, mong các đơn vị chức năng kiểm tra, khắc phục sớm.

Một số hình ảnh các cây lọc nước:

Cây lọc nước thông minh tại Vườn hoa Lý Tự Trọng gần như bị bỏ hoang, không có nước.

Cây lọc nước tại Vườn hoa Lý Thái Tổ không hoạt động, không được vệ sinh và xung quanh khá bẩn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cây nước uống tại vòi không hoạt động