Khách tăng đột biến, các dịch vụ nhộn nhịp trước Tết Nguyên đán

Quang Thái| 21/01/2020 13:50

(NSHN) - Lượng khách tăng đột biến, những người kinh doanh các loại hình dịch vụ như: Rửa xe, cắt tóc, làm móng… kiếm bộn tiền dịp trước Tết Nguyên đán.

Giáp Tết, một số cửa hàng rửa xe trên đường Võ Chí Công, Nguyễn Trãi… luôn chật kín ô tô, xe máy.

Anh Nguyễn Vũ Hưởng (chủ cửa hàng rửa xe trên đường Võ Chí Công) cho biết: “Lượng khách đến cửa hàng tôi tăng mạnh từ ngày 23 tháng Chạp. Chúng tôi làm việc từ sáng sớm đến tối không hết việc”.

“Trung bình, mỗi ngày chúng tôi rửa khoảng 100 xe ô tô và vài chục xe máy”, anh Hưởng cho biết thêm.

Theo khảo sát, giá rửa xe những ngày này tăng nhẹ, với xe ô tô từ 4 đến 16 chỗ dao động từ 60 nghìn đến hơn 100 nghìn đồng/xe; xe máy là 30 nghìn đồng/xe.

Bên cạnh cửa hàng rửa xe, các hiệu cắt tóc cũng rất đông khách.

Anh Nguyễn Trường Lam (chủ cửa hàng cắt tóc trên đường Xã Đàn) cho hay: “Những ngày này, lượng khách đến cửa hàng tôi tăng gấp 5 đến 7 lần so với ngày thường. Giá cắt, gội, uốn… ở cửa hàng tôi dao động từ 150 nghìn đến hơn 1 triệu đồng, vẫn giữ nguyên như mức ngày thường”.

Theo anh Lam, như mọi năm, khoảng từ ngày 27 đến 30 tháng Chạp, lượng khách thường rất đông.

Ngoài cắt tóc, khách đến các cửa hàng nối mi, làm móng cũng tăng mạnh.

Chị Lê Thúy Hồng (chủ cửa hàng làm móng trên đường Đê La Thành) cho biết, mỗi ngày cửa hàng phục vụ khoảng 30 khách. Các nhân viên quay vòng liên tục và có những thời điểm làm không kịp cả ăn trưa, ăn tối.

Theo chị Hồng, giá làm móng tăng nhẹ, ngày thường là 150 nghìn đến 200 nghìn/bộ, vào ngày này là 200 nghìn đến 250 nghìn đồng/bộ.

Trung bình, mỗi ngày cửa hàng chị Hồng thu về khoảng 4 đến 6 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách tăng đột biến, các dịch vụ nhộn nhịp trước Tết Nguyên đán