Nhộn nhịp chợ hoa Tết truyền thống

Quang Thái| 11/01/2020 19:13

(NSHN) - Sau khi mở cửa, chợ hoa Tết truyền thống (Hà Nội) tấp nập người sắm đồ phục vụ dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Đã thành thông lệ, vào giữa tháng Chạp hằng năm, chợ hoa Tết truyền thống lại mở cửa phục vụ người dân.

Chợ hoa Tết nằm trên các tuyến phố như: Hàng Lược, Hàng Khoai, Hàng Rươi, Hàng Mã và tuyến phố bích họa Phùng Hưng (đoạn từ phố Lê Văn Linh tới Hàng Cót).

Sau nhiều năm tổ chức, chợ hoa Tết truyền thống đã trở thành một nét đẹp văn hóa của Hà Nội mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Mặt hàng bày bán ở đây chủ yếu là: Hoa đào, quất, câu đối, lì xì, bộ đồ táo Quân… phục vụ cho lễ cúng tiễn ông Công, ông Táo và dịp Tết Nguyên đán.

Bạn Nguyễn Nhật Lệ (tỉnh Hưng Yên) chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, khoảng giữa tháng Chạp tôi lại cùng anh trai đến chợ để chơi và sắm đồ Tết. Mặt hàng ở đây rất đa dạng, tôi dễ dàng lựa chọn hơn”.

Theo Nhật Lệ, giá các mặt hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán ở chợ vừa với túi tiền người tiêu dùng, dao động từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng.

Ai nấy đều vui tươi, phấn khởi khi đi sắm đồ tại chợ hoa Tết truyền thống của Hà Nội.

Vị khách nước ngoài thích thú chụp ảnh cành đào nở rộ tại chợ hoa Tết.

Tại không gian phố bích họa Phùng Hưng diễn ra nhiều hoạt động giới thiệu sản phẩm của các làng nghề truyền thống ở Hà Nội.

Năm thứ 2 tham gia giới thiệu sản phẩm tại chợ hoa Tết truyền thống, anh Lê Ngọc Anh (chủ gian hàng mây tre đan) cho hay: “Đây là dịp để các làng nghề chúng tôi giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng. Trong những ngày này, chúng tôi cũng bán được khá nhiều sản phẩm”.

“Tôi hy vọng, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động như thế này để sản phẩm của các làng nghề được nhiều người biết đến, góp phần gìn giữ và phát triển làng nghề truyền thống”, anh Ngọc Anh chia sẻ.

Nhiều bạn trẻ thích thú trải nghiệm đi cà kheo trên phố Phùng Hưng.

Không gian tuyệt đẹp của phố bích họa Phùng Hưng thu hút đông đảo người dân đến chụp ảnh.

Chợ hoa Tết truyền thống kéo dài đến hết ngày 24-1-2020 (tức 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp chợ hoa Tết truyền thống